Bình luận:

Khả năng ghi bàn khủng khiếp của ‘cỗ máy Đức’ Bayern Munich

Rạng sáng nay, 20-8, “những chiếc xe tăng Đức” phiên bản Bayern lại hủy diệt Lyon 3-0. Một trận bán kết Champions League thắng ba bàn trắng như thế quả là khủng.

10 trận Champions League mùa này, Bayern đã chọc thủng lưới đối phương 42 lần, tính bình quân 4,2 bàn/trận, một thông số khiếp đảm gửi đến các đối thủ, nhất là PSG ở trận chung kết tới đây.

Trong số 42 bàn đấy, tiền đạo Lewandowski có 15 bàn, hầu như trận nào “khẩu súng Ba Lan cũng nhả đạn”.

Lewandowski đã có 15 bàn qua 10 trận Champions League. Ảnh: Reuters

Trong một trận đấu mà Lewandowski và Thomas Muller bị đối phương tìm mọi cách vô hiệu hóa, cô lập, kèm chặt thì một “khẩu bắn tỉa” khác xuất hiện, đó là Serge Gnabry. Khi hàng phòng ngự Lyon quay sang vây Gnabry thì đằng này Lewandowski…lại nhả đạn.

Thật khó để Lyon có thể xoay xở với nguồn hỏa lực của Bayern, huống hồ gì nói đến việc thực thi chiến thuật để phá hàng phòng ngự đội bóng đến từ Đức. Và cuối cùng đoàn quân của thầy Rudi Garcia đã thất thủ trước Bayern Munich trong một trận đánh.

Lyon về thứ bảy ở Ligue mùa này khi chấm dứt giải vẫn còn nhiều trận do đại dịch COVID-19, còn Bayern thì mùa này đã hoàn thành cú đúp nội địa.

Sau đại dịch trở lại, các đại diện Đức tạo ra ưu thế nhờ công tác y tế cực tốt, trong khi đó những đại diện của La Liga, Serie A mỏi mòn, tâm lý suy giảm, thể lực cạn kiệt vì mệt mỏi.

Bayern còn một chặng nước rút nữa, “vật cản” phía trước không hề nhỏ, đó là PSG đang có “khẩu pháo ba nòng” Neymar - Mbappe - Di Maria.

Bayern và HLV Flick đang hướng đến cú ăn ba, còn PSG hướng đến cú ăn tư sau khi họ đã thâu tóm ba danh hiệu nội địa.

Một trận chung kết trong mơ của một mùa bóng đầy bất ổn vì dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm