Karius sai lầm, Liverpool nhìn Real vô địch Champions League

Bước vào trận chung kết Champions League, "lữ đoàn đỏ" Liverpool là đội được đánh giá là "chiếu dưới" so với đối thủ Real Madrid.

Real Madrid 3 lần liền vô địch Champions League.

Nhưng trái lại ngày từ những phút đầu của trận đấu, Liverpool khiến cho nhiều người bất ngờ khi chọn lối chơi tấn công phủ đầu.

Hàng loạt tình huống dàn xếp tấn công được đội bóng của HLV Jurgen Kloop tung ra uy hiếp khung thành của Real trong khoảng thời gian 20 phút đầu tiên. Nhưng chấn thương của Salah ở phút 30 đã khiến mọi kế hoạch của Liverpool phá sản buộc đại diện của nước Anh phải chủ động chơi phòng ngự.

 Ngôi sao được ‘quỷ đỏ vùng Merseyside đặt nhiều kỳ vọng nhất phải rời sân khi chỉ chơi được 30 phút.

Liverpool mất Salah đồng nghĩa với việc Real đã nhẹ gánh đi áp lực, lúc này thầy trò HLV Zidane mới bắt đầu dồn ép đối thủ. Nhưng dù vậy lợi thế về mặt tâm lý khi đối thủ mất đi thủ lĩnh hàng công không được Real Madrid duy trì được lâu.

Bởi chính sau khi Salah rời sân thì bên phía Real cũng mất đi cầu thủ quan trọng nơi hàng phòng ngự là Carvajal. Điểm sáng của hiệp 1 là tình huống Benzema đưa bóng vào lưới thủ thành Karius nhưng không được trọng tài công nhận vì việt vị. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thủ môn Karius ném bóng cẩu thả chẳng khác nào một đường chuyền để Benzema ghi bàn mở tỉ số.

Sang hiệp 2, Real bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 51 bởi sai lầm của thủ môn Karius. Từ tình huống ném bóng cẩu thả của thủ môn đối phương, Benzema chớp thời cơ kê chân để bóng từ từ lăn vào lưới.

Nhưng chỉ 4 phút sau đó Liverpool có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1, xuất phát từ tình huống phạt góc Sadio Mane băng vào đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Liverpool.

Mane có bàn thắng san bằng tỉ số nhưng những nỗ lực của anh không đủ giúp Liverpool vô địch.

Tưởng chừng hai đội sẽ tiếp tục thi đấu dè chừng nhưng Gareth Bale khiến cả khán đài phải nổ tung với siêu phẩm vô-lê chổng ngược đưa Real tiếp tục vượt lên dẫn trước ở phút 64.

Bị đối thủ dẫn bàn, Liverpool không còn cách nào khác ngoài việc phải tràn lên tấn công nhưng trước đối thủ sừng sỏ Real Madrid, việc Liverpool càng dâng cao thi khả năng nhận thêm bàn thua càng lớn. Phút 84, Bale hoàn tất cú đúp siêu phẩm của mình bằng pha nã đại bác tầm xa dập tắt mọi nỗ lực của đại diện đến từ nước Anh.

Gareth Bale có siêu phẩm để đời bằng bàn thắng trong tư thế xe đạp chổng ngược đưa Real vươn lên dẫn 2-1.

Gareth Bale nã đại bác kết liễu Liverpool.

Với chiến thắng 3-1, Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch Champions League mùa giải 2017/2018, đồng nghĩa với việc đội bóng hoàng gia lập lại lịch sử hattrick vô địch Champions League cách đây 60 năm.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Navas, Carvajal (Nacho 37'), Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Modric, Casemiro, Kroos, Isco (Bale 61'), Benzema (Asensio 89'), Ronaldo

Dự bị không sử dụng: Casilla, Hernandez, Lucas, Kovacic

Bàn thắng: Benzema (51'), Bale (64', 84')

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Milner (Can 83'), Henderson, Wijnaldum, Salah(Lallana 31'), Firmino, Mane

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Clyne, Klavan, Moreno, Solanke

Bàn Thắng: Mane (55')

Thẻ phạt: Mane

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm