Vòng 28 Premier League: Arsenal-Tottenham (2-1)

Kane bị từ chối bàn thắng, Tottenham trắng tay tại Emirates

Trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League giữa Arsenal và Tottenham kết thúc đầy kịch tính bằng màn lội ngược dòng với tỷ số 2-1 thuộc về phía chủ nhà “pháo thủ”.

Mourinho tung ra đội hình mạnh cho Tottenham với bộ ba tấn công được đá chính là Son Heung-Min, Harry Kane và Bale, thế nhưng “bầy sếu” vẫn trắng tay tại Emirates.

Chấn thương cơ khiến Son Heung-Min chỉ đá được 20 phút đầu trận. Ảnh: Getty Images. 

Arsenal chỉ chơi với trung phong cấm là Lacazette thi đấu lấn lướt trong hiệp một, và có nhiều lúc “pháo thủ” cầm bóng vượt trội với tỷ lệ lên đến 61%. Phút 13, cầu thủ chạy cánh Smith Rowe có pha ra chân trước vòng cấm, nhưng bóng từ chân cầu thủ trẻ người Anh đi đúng vào xà ngang của Tottenham. 

Lamela ghi bàn mở điểm cho Tottenham với pha dứt điểm kiểu Rabona đẹp mắt. Ảnh: Reuters. 

Chủ nhà Arsenal đá hay trong hiệp một với 11 cú sút được tung ra, trong khi đó Tottenham chỉ là 1 cú sút, tuy nhiên thầy trò Mourinho lại là đội có được bàn thắng mở điểm ở phút 33. Từ tình huống dàn xếp tấn công ăn ý của các cầu thủ Tottenham, Lamela dứt điểm đẹp mắt kiểu Rabona trong vòng cấm giúp đội khách vươn lên dẫn trước 1-0. 

Martin Odergaard kịp gỡ hoà 1-1 cho Arsenal ở cuối hiệp một. Ảnh: NMC Pool.

Sau bàn thắng mở điểm, khung thành của Tottenham tiếp tục chao đảo với tình huống dàn xếp tấn công của Arsenal ở phút 37. Từ tình huống chọc khe của Tierney cho Smith Rowe thoát xuống rồi thực hiện đường căng ngang, từ tuyến hai Cedric Soares băng lên dứt điểm đưa bóng chạm vào cột dọc khung thành.

Miệt mài tấn công, Arsenal cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát ở cuối hiệp một, từ tình huống căng ngang của Tierney, tiền vệ Martin Odergaard dứt điểm trong vòng cấm gỡ hoà 1-1 cho đội chủ nhà. 

Pha truy cản của Davinson Sanchez với Lacazette khiến Tottenham phải chịu phạt đền. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Arsenal hoàn tất cú lội ngược dòng khi Davinson Sanchez trong pha truy cản cú sút của Lacazette đã phạm lỗi với tiền đạo người Pháp giúp cho Arsenal được hưởng phạt đền. Trên chấm 11mét, Lacazette đánh bại người đồng hương Hugo Lloris để giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 64. 

Lacazette ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal trên chấm 11 mét. Ảnh: Getty Images. 

Mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ của Tottenham gặp nhiều khó khăn khi phút 76 trong tình huống truy cản với Tierney, tiền vệ Lamela có hành động gạt tay vào mặt đối thủ buộc trọng tài truất quyền thi đấu bằng tấm thẻ vàng thứ hai. 

Trận đấu hấp dẫn bởi bàn thắng, cơ hội hai đội tạo ra và cả tấm thẻ đỏ của Lamela. Ảnh: Getty Images. 

Chơi thiếu người, Tottenham còn kém may khi ở 10 phút cuối trận, đội bóng của Mourinho tạo ra được 2 tình huống nguy hiểm nhưng tất cả đều không thành bàn. Phút 83, sau pha treo bóng của Lucas Moura, trung phong Harry Kane đánh đầu đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng của tiền đạo người Anh không được công nhận do lỗi việt vị. Đến phút 89, vẫn là Kane với pha sút phạt tầm thấp bóng đi lực cực mạnh, nhưng lại tìm đến vị trí của cột dọc khung thành. 

Nhận trận thua tại Emirates, Tottenham đánh mất cơ hội áp sát top 4 khi có được 45 điểm sau 28 vòng đấu, kém đội hạng tư Chelsea 6 điểm, Arsenal có được vị trí thứ 10 với 41 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm