Juventus chia tay Champions League vì luật bàn thắng sân khách

Mùa giải thứ ba Ronaldo lỡ hẹn chiếc cúp Champions League cùng với Juventus, khi “Lão Bà” dừng bước tại vòng 16 đội bằng luật bàn thắng sân khách trước đối thủ Porto. Để thua 1-2 ở trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, nhưng khi đá trận lượt về trên sân nhà Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2, nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để thầy trò Pỉrlo giành vé đi tiếp. 

Oliveira giúp Porto có thêm lợi thế khi ghi bàn trên chấm 11 mét ở phút 19. Ảnh: Reuters. 

Với lợi thế đá sân nhà cùng với dàn cầu thủ được đánh giá chất lượng hơn, nhưng đội khách mới là đội gây bất ngờ khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 19. Từ tình huống khống chế bóng trong vòng cấm, tiền đạo Taremi bị trung vệ Demiral của Juventus phạm lỗi từ phía sau, mang về phạt đền cho Porto.

Trên chấm 11 mét, Oliveira không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn, giúp Porto có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Đến phút 27, tiền đạo Morata có cơ hội gỡ hoà cho Juventus với cú sút góc hẹp, nhưng thủ môn Marchesin đã cản phá thành công. Giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 64% trong hiệp một, nhưng Juventus vẫn đành chấp nhận để đội khách dẫn trước một bàn. 

Hai bàn thắng của Chiesa trong hiệp hai giúp Juventus kéo trận đấu vào hiệp phụ. Ảnh: Reuters. 

Đầu hiệp hai, Juventus có được bàn thắng gỡ hoà 1-1 do công của Chiesa ở phút 49. Từ tình huống phất bóng vào vòng cấm của đồng đội, Ronaldo đỡ bóng gọn gàng để cho Chiesa thuận đà băng lên dứt điểm để đưa bóng vào góc cao khung thành.

Suốt hiệp hai, Juventus miệt mài tấn công với những pha bóng không chiến, nhưng phải đến phút 63, đội chủ nhà mới có được bàn thắng để lội ngược dòng nâng tỷ số lên 2-1. Từ tình huống treo bóng vào vòng cấm của Cuadrado, Chiesa đánh đầu cận thành để đưa tổng tỷ số của hai lượt đấu về vạch xuất phát. 

Pha đánh đầu làm bàn cuối trận của Rabiot giúp Juve thắng 3-2, nhưng nhiêu đó không đủ để "lão bà" đi tiếp. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian bù giờ, Juventus kém may khi bàn thắng của Morata không được công nhận do lỗi việt vị và sau đó Cuadrado có pha đặt lòng đẹp mắt, nhưng bóng lại chạm xà ngang khung thành. Cả hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để quyết định thắng thua.

Mặc dù có 30 phút để đá thêm, nhưng số phận của trận đấu lại được định đoạt ở 5 phút cuối của hiệp phụ thứ hai. Phút 115, Porto có cú sút phạt ở cự lý tương đối xa, nhưng hàng rào của Juventus cũng như thủ môn Szczesny lại chơi không tốt tạo cơ hội để cho Oliveira tung cú sút gỡ hoà 2-2 cho Porto

Ronaldo tiếp tục lỡ hẹn chiếc cúp Champions League với Juventus. Ảnh: Reuters. 

Hai phút sau, Juventus cũng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 từ tình huống phạt góc, và tiền vệ Rabiot là người đánh đầu ghi bàn cho “Lão Bà”. Mặc dù giành chiến thắng với tỷ số 3-2 ở trận lượt về và có tổng tỷ số là 4-4 sau hai lượt trận, tuy nhiên Juventus vẫn bị Porto loại khỏi đấu trường Champions League vì luật bàn thắng sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.