Joshua ẵm 4 đai vô địch hạng nặng

Bất chấp những lời cảnh báo, tay đấm Anh quyết định thượng đài với đối thủ từng đánh mình suýt vỡ sọ não để ẵm hết bốn chiếc đai danh giá nhất của quyền Anh hạng nặng.

Hình ảnh trước trận đấu Andy Ruiz sở hữu bốn đai danh giá nhất

Tay đấm Anthony Joshua, 30 tuổi đã bánh bại Andy Ruiz, người Mỹ gốc Mexico.

Hồi tháng 6, tại New York chính Andy Ruiz đã hạ knock out (KO) Joshua bằng cú đánh vào đầu, tổng hại não cực nặng khiến Joshua bị KO.

Khi chữa trị xong Joshu sốt sắng quyết định đòi nợ, tuy nhiên tổ bác sĩ của tay đấm người Anh và cả làng bác sĩ quyền Anh giàu kinh nghiệm đều cảnh báo Anthony Joshua có thể chết ngay trên võ đài nếu tái đấu quá sớm Andy Ruiz.

Andy Ruiz rất tự tin trước trận tái đấu với Anthony Joshua

Tuy nhiên, Joshua bất chấp lời cảnh báo của giới chuyên môn về tính mạng của mình và quyết thượng đài để “đòi nợ” tay đấm người Mỹ gốc Mexico.

Không hạ được đối thủ từng thắng mình bằng KO, Anthony Joshua đã hạ Andy Ruiz bằng điểm số ở hiệp đấu thứ 12.

Ba trọng tài đã tính điểm như sau: 118-110, 118-110 và 119-109 nghiêng về Joshua.

Sau trận tái đấu thì Anthony Joshua "lột sạch" bốn đai của Andy Ruiz

Ở hiệp cuối cùng, khi biết mình bị dẫn điểm, Andy Ruiz đã liên tục xáp lá cà và tung còn hạng nặng để hòng hạ KO đối phương mới có thể thắng trận, tuy nhiên tay đấm Anh đã đỡ được, tránh được và bảo toàn điểm số cho đến hết hiệp đấu.

Thắng Andy Ruiz, tay đấm Anthony Joshua ẵm bốn danh hiệu danh giá nhất của quyền Anh hạng nặng gồm IBF (LĐ quyền Anh quốc tế), WBA (Hiệp hội quyền Anh thế giới), WBO (Tổ chức quyền Anh thế giới) và IBO (Tổ chức quyền Anh quốc tế).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm