Indonesia chính thức nộp đơn chạy đua Olympic 2032

Chủ nhà Asiad 18 đã chính thức nộp đơn lên Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) để chạy đua đăng cai làm chủ nhà Olympic 2032.

Trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2032, Indonesia có hai đối thủ châu Á gồm Ấn Độ và hai quốc gia Triều Tiên - Hàn Quốc.

Lễ khai mạc Asiad 18 trên sân Bung Karno

Từ nay cho đến Olympic 2028 đã có chủ, Olympic 2020 với Nhật là chủ nhà, 2024 thuộc về Paris, 2028 thuộc về Los Angeles. Việc bầu chọn nước chủ nhà cho Olympic 2032 bắt đầu từ đầu năm 2024. Trong quá trình vận động, các quốc gia chạy đua phải nỗ lực thực tế về cơ sở vật chất, thành tích thể thao, an ninh, giao thông và nhiều vấn đề cơ sở hạ tầng khác liên quan đến đại hội thể thao lớn nhất hành tinh, tình hình chính trị ổn định, kinh tế mạnh mẽ…

Chủ tịch IOC Thomas Bach ủng hộ Indonesia chạy đua đăng cai Olympic 2032

Đại sứ Indonesia tại Thụy Sĩ, ông Muliaman D. Hadad đã chuyển bức thư của Ủy ban Olympic Indonesia lên IOC khẳng định tham gia cuộc chạy đua chủ nhà Olympic 2032.

Indonesia lạc quan họ là ứng viên nặng ký bởi Asiad 18 vừa qua, Indonesia tổ chức rất ấn tượng, an toàn, thành công mỹ mãn. Chủ tịch IOC, Thomas Bach có mặt nhiều lần, trong đó có lễ khai mạc và bế mạc Asiad 18 đều ấn tượng với cách tổ chức của Indonesia và ông cũng “bật đèn xanh” cho chủ nhà Indonesia chạy đua đăng cai Olymlic 2032.

Nếu Indonesia được chọn đăng cai Olympic 2032 thì trở thành quốc gia thứ tư châu Á làm được điều này sau Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đối thủ của cuộc chạy đua Olympic 2032 của Indonesia đều toàn châu Á gồm hai nước Triều Tiên - Hàn Quốc và Ấn Độ. Đối thủ nặng ký của Indonesia là hai miền Triều Tiên vì IOC và thể thao thế giới nói chung còn mang nhiệm vụ hòa hợp dân tộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm