Iceland vừa đá World Cup vừa làm phim

Không ai như đội bóng Iceland, một đội bóng nghiệp dư thật sự, vì nhiều cầu thủ và cả HLV đều có những nghề khác…, đá bóng là niềm vui. Người hùng thủ môn Halldorsson sẽ làm bộ phim tự sướng về mình và sẽ tiến hành bấm máy những ngày tới khi đội tập trung tại biển Đen của Nga.

Halldorsson vô hiệu hóa quả phạt đền từ Messi.

Đội bóng nghiệp dư trí thức ấy đến từ quốc gia quanh năm băng giá có dân số 350.000 người, không có sân cỏ tự nhiên mà chỉ có ít sân cỏ nhân tạo có mái che. Thế nhưng thành tích của họ thì khối đội tuyển đến từ các quốc gia có bóng đá chuyên nghiệp cao thèm muốn. Họ có mặt ở VCK Euro 2016 rồi World Cup 2018, vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA là 22.

Thủ môn Halldorsson, người hùng vô hiệu hóa quả phạt đền của Messi, là một nhà làm phim, kiêm đạo diễn… và tất nhiên kiêm thủ môn. Còn ông thầy - tức HLV Hallgrimsson là một bác sĩ nha khoa nổi tiếng ở xứ băng đảo.

Bóng đá chỉ là... thú vui tao nhã với Halldorsson.

Vừa đá World Cup 2018 mà trận đầu hòa Argentina thì thủ môn Halldorsson đã nảy sinh ngay ý đồ làm phim. Vừa tập luyện vừa đá World Cup vừa làm phim thì quả là… dị.

Nhưng đó là sự thật, những diễn viên của bộ phim này là 23 chàng cầu thủ Iceland, thuộc dạng phim truyền hình. Bộ phim mô tả về quá trình chinh phục của “Viking” tại World Cup ở Nga. Đây là một bộ phim thương mại thật sự chứ không phải làm theo kiểu… cho vui.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm