Ibrahimovic đến như một vị vua, ra đi như huyền thoại

Tuổi 38, trở lại Rossoneri, huyền thoại của bóng đá Thụy Điển - Ibrahimovic vẫn “thoát ra” những câu nói đầy tính hoa mỹ. Nhưng AC Milan là một hình ảnh “suy tàn” đã qua thời đỉnh cao rất lâu rồi.

Sáng 2-1, Ibrahimovic đã trải qua kiểm tra y tế thành công để gia nhập AC Milan. Kiểm tra y tế với Ibra chỉ là thủ tục, bởi cầu thủ này cực khỏe dù anh đang ở độ tuổi cuối sự nghiệp.

Lần trước về Milano, Ibra mang số áo 11, còn lần này là số 21.

Thực ra trước khi chọn quay lại thành Milano từ LA Galaxy của Mỹ, HLV Mourinho đã dụ dỗ Ibrahimovic về Tottenham như ông từng đưa anh về MU trước đây, nhưng lần này thì “người đặc biệt” bất thành.

Nói về AC Milan, về Rossoneri, đây là một đội bóng mà mỗi khi nhắc đến người ta hay hình dung về một tinh hoa của bóng đá nhân loại. Nơi đó từng hội tụ những nét đẹp nhất của bóng đá, những cá nhân là nghệ sĩ sân cỏ. San Siro từng in dấu giày của “bộ ba Hà Lan bay” Gullit, Van Basten, Rijkaard, rồi những Maldini, Baresi, Donadoni… Quan trọng hơn, AC Milan luôn sản sinh ra những tinh tú của  bóng đá Ý… nhưng bây giờ hết rồi.

Ibra từng có một thời huy hoàng tại AC Milan.

Mời Ibrahimovic ở tuổi 38 đang “dưỡng già” tại giải Mỹ quay về thành Milano đã cho thấy một AC Milan mất chất rất nhiều. Đào tạo trẻ không có, ngôi sao không có, “sát thủ” không có.

Khi rời PSG, Ibrahimovic đã nói: “Tôi đến như một vị vua, ra đi như một huyền thoại”. Lần này tái hợp AC Milan, huyền thoại Thụy Điển lại nói: “Trở lại San Siro, tôi luôn coi đó là việc trở lại ngôi nhà của mình. Ở đó, mỗi bước chạy của tôi đều hòa cùng sự nhiệt huyết và cảm hứng từ bốn khán đài San Siro”.

Ibrahimovic là thế, luôn chọn cho mình những câu nói mang tính triết lý và đầy chất thơ văn, lãng mạn, lãng mạn như những tuyệt phẩm của anh vậy.

Ibrahimovic từng chơi cho AC Milan từ năm 2010-2012, ghi 56 bàn thắng trong 85 lần ra sân và đoạt danh hiệu Serie A 2011, đó cũng là danh hiệu cuối cùng của Rossoneri cho đến hôm nay.

Hiện AC Milan đang đứng vị trí thứ 11 Serie A, một vị trí rất xa lạ và không thể chấp nhận của gã khổng lồ nước Ý.

Ngày nay, AC Milan vẫn còn đó những cầu thủ… đẹp trai như những tài tử, nhưng nó chỉ như những “cỗ máy” chơi bóng, rất vô hồn, không còn lãng mạn và mạnh mẽ như ngày xưa nữa.

Rossoneri nghênh đón một cầu thủ tuổi 38 nói lên nhiều thứ của gã khổng lồ Ý.

Thông tin rò rỉ cho biết lần trở lại thành Milano qua bản hợp đồng 6 tháng, trung phong 38 tuổi bỏ túi 3,9 triệu USD. Sau đó, nếu mọi việc suôn sẻ, hai bên sẽ tiếp tục ngồi bàn gia hạn hợp đồng thêm một năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm