Ibra muốn trở thành ‘cầu thủ già nhất’ World Cup 2022

Lần đầu trở lại đội tuyển sau 5 năm, Ibrahimovic lại “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn thắng quyết định để giúp Thụy Điển đánh bại Geargia 1-0.

Tuổi 39, Ibra vẫn là “cỗ máy săn bàn” hàng đầu của AC Milan. HLV Andersson đã gọi lại Ibra và anh đã đáp lại lòng tin.

Như vậy là Ibra có 117 lần khoác áo tuyển.

Ibrahimovic dọn cỗ cho đàn em Claesson ghi bàn và cả hai cùng ăn mừng bàn thắng duy nhất trận.   Ảnh: Getty

Sau Euro 2016, Ibrahimovic tuyên bố rời khỏi đội tuyển quốc gia. Lần đó anh bất mãn đồng đội...yếu quá, nên chia tay để khỏi gồng gánh quá nặng.

Tuy nhiên sau đó Ibra hết giận đồng đội, nhưng HLV Janne Andersson vẫn không gọi Ibra vào đội tuyển đến Nga dự World Cup 2018 vì các đàn em trong tuyển rất áp lực khi đá với Ibra. Họ hay bị Ibra càu nhàu vì họ kém cỏi. Gạch tên Ibra thì Thụy Điển vẫn không cải thiện được.

Nay thì Ibra được gọi lại. Rạng 26-3, tại Stockholm, bàn thắng duy nhất của Viktor Claesson phút 35 giúp Thụy Điển có trọn ba điểm.

Sau trận, trả lời báo chí Ibrahimovic nói: “Tôi có cảm giác như lần đầu tiên lên tuyển, đầy háo hức, đầy hưng phấn khi khoác trở lại chiếc áo vàng”.

HLV Janne Andersson có kế hoạch dùng Ibra cho vòng lại World Cup 2022 lẫn vòng chung kết Euro 2020 khai mạc ngày 11-6 tới.

Còn bản thân Ibra thì phấn đấu đưa đội Thụy Điển đến Qatar dự World Cup 2022 và bản thân anh là cầu thủ...già nhất giải và nằm trong nhóm đầu những cầu thủ khoác áo tuyển cao tuổi nhất dự World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm