Huyền thoại thế giới đi 'vùng sâu, vùng xa' truyền đạo bóng đá

Huyền thoại Liverpool Steve McManaman và MU Dwight York đã đến nhiều nơi xa xôi cách trở ở Myanmar và Campuchia để… truyền đạo bóng đá.

Cựu sao Liverpool, Real Madrid và tuyển Anh đã có chuyến thăm hai ngày đến Campuchia, McManaman đi khắp các tỉnh, thành Campuchia để “truyền đạo” bóng đá và khơi dậy tình yêu bóng đá nơi đất nước Chùa Tháp.

Cựu sao McManama biểu diễn bóng trước các em nhỏ Campuchia.

Cựu sao Liverpool đến Campuchia hai ngày theo một chương trình của các tổ chức phi chính phủ. Hai ngày ở Campuchia McManama liên tục di chuyển đến nhiều tỉnh, thành thậm chí vùng sâu, vùng xa để dạy các em nhỏ chơi bóng.

Bất kỳ nơi nào từ nông thôn đến thị thành có những sân chơi thể thao sẽ giúp trẻ nhỏ có sức khỏe tốt, hạn chế tệ nạn xã hội và ngược lại… đó là thông điệp mà “đại sứ McManaman” mang đến cho hàng triệu em nhỏ ở Campuchia trong hai ngày thực hiện sứ mệnh của mình.

Cựu sao MU Dwight York cũng làm việc tương tự.

McManama ra sân cùng các em nhỏ Campuchia đùa vui với bóng, chơi bóng và cựu sao Anh cũng biểu diễn tài năng với quả bóng cho các em nhỏ Campuchia.

Trong khi đó cựu sao MU Dwight York đến Yangon theo một chương trình thương mại của một ngân hàng, ngân hàng này sẽ đứng ra làm đối tác chính thức giữa MU với phía khách hàng ở Myanmar.

Với Dwight York, ngoài việc quảng bá thương hiệu, anh còn gửi tới thông điệp cũng như đồng nghiệp McManaman, kích thích các em nhỏ về tình yêu bóng đá. Những lúc rảnh rỗi thay vì ngồi trước các thiết bị công nghệ thì các em hãy tắt nó đi và ra sân chơi bóng để có sức khỏe tốt.

Cựu sao MU cũng có chuyến đi đến nhiều nơi ở Myanmar kêu gọi các em nhỏ hãy ra sân đùa vui với trái bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm