Huyền thoại MU về làm thuyền trưởng Cincinnati

Cựu trụ cột tuyển Hà Lan và MU Jaap Stam đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng FC Cincinnati đang chơi giải nhà nghề Mỹ.

Tổng quản Gerard Nijkamp của FC Cincinnati đã khẳng định như thế. Ở tuổi 47, Stam đã cập bến CLB thứ tư sau Reading ở Anh, Zwolle và Feyenoord ở Hà Lan nay sang Mỹ làm thuyền trưởng Cincinnati.

Huyền thoại MU rời ghế HLV trưởng Feyenoord hồi tháng 10 năm ngoái khi bị kỳ phùng Ajax thắng 4-0. Có điều lần từ chức đó do chính Stam cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương chứ không phải bị ép buộc từ chức.

Jaap Stam đi đâu cũng có danh hiệu thời cầu thủ.

Đầu mùa bóng này, FC Cincinnati được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Yoann Damet khi HLV Ron Jans từ chức hồi tháng 2, tức 12 ngày trước khi mùa giải nhà nghề Mỹ 2020 khai cuộc.

Tổng quản Nijkamp của FC Cincinnati từng cùng làm việc với Jaap Stam tại Swolle cho biết: “Chúng tôi vô cùng hài lòng khi Jaap nhận lời và trở thành tân HLV trưởng của CLB. Jaap Stam đã trải qua cuộc đời thi đấu rất thành công cùng việc có được nhiều kinh nghiệm qua các nền bóng đá trong công tác huấn luyện. Tôi hy vọng Jaap Stam sẽ đưa FC Cincinnati lên một tầm cao mới trong thời gian tới. Stam sẽ mang đến cho CLB những kinh nghiệm và kiến thức”.

Jaap Stam từng 67 lần khoác áo tuyển Hà Lan là một trong những “hòn đá tảng” thành công nhất của kỷ nguyên MU. Stam cùng MU có bốn danh hiệu Premier League, cú ăn ba mùa giải 1999 (Champions League, Premier League và FA Cup).

Stam cũng từng đoạt ngôi vô địch Hà Lan trong màu áo Eindhoven năm 1997, từng cùng Lazio và AC Milan vô địch Cúp Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm