Huyền thoại Kamaz của Dakar Rally chia tay giải

Nội dung ô tô tải ở cuộc đua khắc nghiệt hàng năm Dakar Rally, hãng Kamaz đã phải bỏ cuộc một đội do sự cố hỏng động cơ. Điều đáng nói là đội trưởng của đội Kamaz này là tay đua huyền thoại phân khúc xe tải.

Kamaz thường là vô đối ở nội dung xe tải đường đua Dakar Rally

Thương hiệu Kamaz ở đường đua địa hình sa mạc hiểm trở Dakar Rally dường như không có đối thủ ở lịch sử giải đua này phân khúc xe tải.

Đội đua Kamaz của tay lái Airat Mardeyev đã phải bỏ cuộc sau năm chặng  vì sự cố hỏng động cơ, theo quy chế của Ban tổ chức cuộc đua thì như thế là phải bỏ cuộc chứ không được thay mới động cơ khác, ngoại trừ việc sửa chữa và tiếp tục cuộc đua.

Sau khi hì hà hì hục sửa chữa bất thành thì đội Kamaz do Mardeyev làm đội trưởng đã phải bỏ cuộc khi đang xếp thứ bảy toàn đoàn với thời gian 3 giờ 19 phút 3 giây qua năm chặng.

Dakar Rally chủ yếu đi qua các sa mạc nghiệt ngã

Tuy nhiên, có điều đáng nói là đội này bỏ cuộc nhưng Kamaz lại  tham gia nhiều đội đua ở nội dung ô tô tải này. Vẫn còn đó đội Kamaz do Nikolayev làm đội trưởng đang dẫn đầu toàn đoàn, vị trí thứ hai toàn đoàn cũng là một đội Kamaz khác do Sotnikov làm đội trưởng.

Hôm 12-1 vừa qua đội Kamaz do tay lái Karginov làm đội trưởng đang trên đường đua tránh nhóm khán giả đã ngoặt tay lái không kịp làm bị thương một người đang đứng xem. Hiện nay đội Kamz của Karginov đang đứng vị trí thứ ba.

Cuộc đua Dakak Rally sẽ kết thúc vào ngày 17-1.

Cuộc đua khắc nghiệt Dakar Rally có nhiều hạng mục dành cho ô tô, mô tô và xe tải. Ở hạng mục xe tải thì hãng xe Nga dường như vô đối. Kamaz là hãng nổi tiếng thế giới về sản xuất ô tô chở hàng nặng siêu trường, siêu trọng cũng là hãng xe sản xuất những xe quân đội chạy địa hình khắc nghiệt sình lầy và băng tuyết nổi tiếng thế giới của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm