Huyền thoại Boris Becker chính thức tán gia bại sản

Cựu sao quần vợt, huyền thoại Boris Becker của Đức chính thức tuyên bố phá sản và ông đã lâm vào những khoản nợ cực lớn.

Nguyên nhân là trước đây không hiểu biết về lĩnh vực bất động sản nhưng ông lại đứng ra đầu tư mạnh và liên tục thua lỗ…

Becker và học trò nổi tiếng Novak Djokovic.

Khó khăn và nợ nần chồng chất đến độ trong thời gian qua ông đã phải bán các chiếc cúp vô địch Grand Slam và nhiều danh hiệu khác để lấy tiền trả lãi ngân hàng.

Boris Becker năm nay 50 tuổi, từng đoạt sáu danh hiệu Grand Slam nhưng ông thành huyền thoại là vì năm 1985 khi tham dự giải Wimbledon ông không được xếp tay vợt hạt giống nhưng thẳng tiến đến ngôi vô địch và trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất lịch sử Wimbledon vô địch giải này khi mới 17 tuổi… Và năm sau đó thì ông bảo vệ thành công ngôi vô địch giải này.

Boris Becker sạch sành sanh vì bán tất.

Sáu danh hiệu Grand Slam cùng những giải khác đã mang lại cho ông số tiền thưởng tổng cộng 25 triệu USD.

Huyền thoại người Đức này sau khi gác vợt đã làm HLV cho những tên tuổi lớn như Novak Djokovic và học trò cũng đoạt các danh hiệu Grand Slam thời ông dẫn dắt và lên ngôi số một thế giới.

Năm ngoái một tòa án ở London đã chính thức tuyên bố Becker phá sản rồi nhưng rồi ông chạy vạy nhiều nơi cùng sự giúp đỡ để cầm cự, còn bây giờ thì đã hết đường.

Điều đau lòng nhất là CLB quần vợt toàn Anh, đơn vị tổ chức Wimbledon hằng năm, Liên đoàn Quần vợt Đức, Mỹ, Úc và cơ quan tôn vinh những huyền thoại quần vợt thế giới cũng đã hết trưng bày các hiện vật của Becker vì ông đã yêu cầu lấy bán trả nợ... nhưng cuối cùng chỉ kéo dài “cái chết” được báo trước mà thôi.

Trong thế giới thể thao có rất nhiều chuyện đau lòng kiểu này. Bao năm tháng thi đấu kiếm tiền, khi giải nghệ đầu tư thiếu cân nhắc lĩnh vực mình không am hiểu nên bị thất bại, bị lợi dụng… Boris Becker là một điển hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm