Hủy trận giao hữu Israel-Argentina tại Jerusalem

Cuối cùng thì trận giao hữu này cũng đã hủy bởi có thể gây nên những hệ lụy khủng khiếp, thậm chí là có thể gây ra làn sóng bạo lực, chết chóc.

Vài ngày trước, LĐBĐ Argentina (AFA) đã đồng ý với chủ nhà Israel dời trận giao hữu này từ sân Haifa ở Tel Aviv đến Jerusalem. Phía Israel ngầm muốn thể hiện thành phố luôn trong bất an này là của mình sau nhiều thập niên tranh chấp và đổ máu giữa người Do Thái Israel và người Palestine, đứng sau là cả thế giới Ả Rập.

Dân Palestine cảnh báo đốt áo số 10 và hình nộm Messi nếu Argentina đến Jerusalem đá giao hữu với Israel

Khi nghe tin trận đấu dời về Jerusalem, LĐBĐ Palestine đã gửi thư cho AFA cảnh báo nếu trận đấu diễn ra ở Jerusalem, cụ thể là sân Teddy Kollek thì hình ảnh tuyển Argentina sẽ bị đốt, chiếc áo số 10 cùng hình nộm của Messi sẽ bị đốt sạch và nguy cơ bạo loạn đẫm máu có thể xảy ra. Cùng với đó Palestine gửi thư lên FIFA tố Israel cố tình dùng bóng đá để phục vụ mục đích chính trị

Và đến thời điểm này thì trận đấu chính thức bị hủy nhằm tránh nguy cơ đáng tiếc xảy ra.

Thế giới Ả Rập cũng như LĐBĐ Palestine đã hoan ngênh quyết định này từ phía Argentina. Còn nhớ ít tháng trước khi Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô mới của Israel đồng thời mở cơ quan ngoại giao mới tại đó thì làn sóng bạo lực đã bùng phát trong thế giới Hồi giáo khiến hàng trăm người chết.

Nếu trận giao hữu Israel-Argentina diễn ra ở Jerusalem thì có khả năng bi kịch khủng khiếp xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm