Vòng 1 Premier League, Fulham - Arsenal (0-3)

‘Hủy diệt’ Fulham, Arsenal mở màn Premier League ấn tượng

                  
Arsenal bước vào mùa giải mới Premier League 2020-2021 mà không có nhiều sự bổ sung chất lượng về mặt nhân sự, ngoài việc chiêu mộ thành công tiền đạo chạy cánh Willian từ “hàng xóm” Chelsea. Trong trận mở màn Premier League, Arsenal đến làm khách trên sân của đội bóng mới thăng hạng là Fulham.

Trong ngày đầu trở lại sân chơi Premier League, Fulham "đụng" ngay Arsenal. Ảnh: Getty Images. 

Ngay phút thứ hai, hàng thủ của Arsenal thi đấu cẩu thả khiến “Pháo Thủ” suýt phải trả giá. Từ đường chuyền trả bóng về của Maitland-Niles, trung vệ Gabriel không hiểu ý đồng đội. Tiền đạo của Fulham cướp được bóng trong vòng cấm, may cho Arsenal thủ môn Leno đã kịp lao ra phá bóng giải nguy.

Với sức mạnh hàng công vượt trội, Arsenal có được bàn thắng mở điểm rất sớm do công của Lacaazette. Ảnh: Getty Images. 

Nhưng với sức mạnh vượt trội ở tuyến giữa và hàng công khi có mặt của Aubameyang, Lacazette và Willian, Arsenal cũng sớm có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 8.

Xuất phát từ đường phất bóng ở giữa sân, bóng đến chân Aubameyang, tiền đạo người Gabon thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm khiến cho hàng thủ của Fulham chao đảo. Ở tình huống sau đó, tiền vệ Xhaka và tiền đạo Willian có hai pha dứt điểm, khiến thủ môn Rodak không bắt gọn bóng. Ngay lập tức, trung phong Lacazette băng vào dứt điểm cận thành, đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0.

Tân binh Willian suýt có được siêu phẩm sút phạt trong màu áo Arsenal. Ảnh: Reuters. 

Sau bàn thắng mở tỉ số, Arsenal gia tăng sức ép nhưng bàn thắng nhân đôi cách biệt vẫn không thể đến với các “ Pháo Thủ” bởi suốt hiệp một Arsenal chỉ cầm bóng nhỉnh hơn với 52%. Tình huống nguy hiểm tiếp theo được Arsenal tạo ra là ở phút 27, với pha đá phạt trước vòng cấm của Willian. Bóng từ chân tiền đạo người Brazil đập trúng cột dọc khung thành.

Mười phút sau đến lượt Aubameyang có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm sau khi đón đường chuyền vượt tuyến của Xhaka. Tuy nhiên cú dứt điểm chéo góc của Aubameyang lại quá hiền không thể đánh bại được thủ môn Rodak của đội chủ nhà. Tung ra được tổng cộng 7 cú sút trong hiệp một, nhưng Arsenal bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1-0.

Đầu hiệp hai, tân binh Gabriel đánh đầu giúp Arsenal nhân đôi cách biệt. Ảnh: AP. 

Sang hiệp hai, Arsenal sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 49 từ tình huống đánh đầu của trung vệ Gabriel. Từ tình huống phạt góc, tân binh của Arsenal bật cao đánh đầu để nâng tỉ số lên thành 2-0.

Không lâu sau ở phút 57, Aubameyang cũng có bàn thắng khai hỏa ở mùa giải mới khi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Từ pha chuyền bóng ở giữa sân sang cánh trái của Willian, Aubameyang đón được bóng rồi xâm nhập vòng cấm tung cú sút găm thẳng vào góc cao khung thành.

Aubameyang dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal. Ảnh: Getty Images. 

Cầm chắc chiến thắng khi dẫn trước 3 bàn, Arsenal tạo nên thế trận một chiều khi liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của Fulham. Phút 71, từ đường căng ngang của đồng đội bên cánh trái, Lacazette băng vào đệm bóng cận thành, nhưng thủ môn Rodak đã phản xạ kịp thời. Bóng bật ra tìm đúng vị trí của hậu vệ Bellerin, cầu thủ người Tây Ban Nha tung cú dứt điểm nhưng hậu vệ của đội chủ nhà đã kịp phá bóng trước vạch vôi.

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal không thể làm rung mành lưới của Fulham lần thứ tư bởi lối chơi kín kẽ của đội chủ nhà. Ngược lại Fulham cũng không thể có được bàn thắng danh dự và phải chịu trận thua ngay trên sân nhà ở vòng đầu Premier League với tỉ số 0-3.

Ở vòng một Premier League, ĐKVĐ Liverpool sáng cửa giành 3 điểm khi được đá trên sân nhà Anfield và chỉ tiếp đón đội bóng mới lên hạng là Leeds United.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Rodak, Odoi, Hector, Ream, Bryan, Reed, Cairney, Kebano, Onomah, Cavaleiro, Kamara. 

Thẻ phạt: Hector, Cairney. 

Arsenal: Leno, Holding, Magalhaes, Tierney, Bellerin, Elneny, Xhaka, Maitland-Niles, Willian, Lacazette, Aubameyang.

Thẻ phạt: Aubameyang, Bellerin. 

Bàn thắng: Lacazette (8), Gabriel (49), Aubameyang (57)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm