‘Hủy diệt’ đối thủ, MU và Tottenham thắng lớn ở Europa League

MU và Real Sociedad chạm trán nhau tại vòng 32 đội Europa League. Mặc dù phải đến sân Allianz trên đất Ý, Real Sociedad vẫn xếp đây là trận đấu đá trên sân nhà. Được đánh giá là đội bóng mạnh hơn, thầy trò Solskajer chỉ cầm bóng được có 44% trong suốt 90 phút thi đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Sociedad là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ pha đặt lòng của Adnan Januzaj, tiếc rằng cú sút của cựu cầu thủ MU lại đưa bóng đi chệch khung thành. Mười lăm phút đầu để đại diện Tây Ban Nha dồn ép MU cũng lấy lại thế trận, và ngay lập tức tiền vệ McTominay có pha đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm. Tiếc rằng, cú sút của cầu thủ này lại không thể đánh bại được thủ môn Remiro. 

Rashford bỏ lỡ cơ hội ăn bàn khi đối diện thủ môn Remiro. Ảnh: Getty Images. 

Phút 19, Rashford có cơ hội ăn bàn rõ rệt khi đối diện thủ môn của Real Sociedad, tuy nhiên pha kết thúc tiền đạo người Anh lại không đủ hiểm hóc để mang về bàn thắng mở tỷ số cho MU. 

Đến phút 27, MU mới có được bàn thắng mở tỷ số do công của Bruno Fernandes. Xuất phát từ sai lầm nơi hàng thủ và thủ môn của Real Sociedad, Bruno Fernandes dứt điểm vào lưới trống ghi tên lên bảng điện tử. 

Tận dụng sai lầm giữ thủ môn và hậu vệ của Real Sociedad, Bruno ghi bàn mở điểm cho MU. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Real Sociedad vùng lên thi đấu và tạo được những miếng đánh sắc bén, tuy nhiên hàng thủ của MU vẫn giữ cho mành lưới của thủ môn Henderson không bị đe doạ. Kết thúc 45 phút đầu, MU tạm dẫn trước Real Sociedad với tỷ số 1-0. 

Hiệp hai chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của “Quỷ Đỏ” khi ghi thêm ba bàn thắng nữa để vùi dập đối thủ. Phút 57 từ tình huống phản công nhanh của MU, Bruno Fernandes tung cú dứt điểm chìm trước vòng cấm để lập “cú đúp” cho mình cũng như giúp MU nâng tỷ số 2-0. 

Bruno Fernandes ra chân rất nhanh trong hiệp hai để lập cú đúp đồng thời giúp MU nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: AP. 

Sau tình huống bỏ lỡ ở hiệp một, Rashford cũng kịp ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 65 để giúp MU có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Cũng từ tình huống phản công, Rashford bứt tốc vào vòng cấm rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa để ghi tên lên bảng điện tử.

Đến phút 67, Daniel James có pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Greenwood. Tuy nhiên bàn thắng của Daniel James không được trọng tài công nhận, bởi trước đó Greenwood đã mắc lỗi việt vị.

Rashford và Daniel James mỗi người ghi một bàn giúp MU ấn định chiến thắng 4-0 chp MU. Ảnh: Reuters. 

Nhưng ở những phút cuối cùng của trận đấu, bằng đường lên bóng bên cánh phải, Daniel James cũng có được bàn thắng riêng cho mình bằng pha dứt điểm vào góc hẹp để ấn định chiến thắng 4-0 cho MU. Đánh bại Real Sociedad với tỷ số 4-0, MU xem như đặt một chân vào vòng 16 đội Europa League, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 26-2. 

Bale "nổ súng" trong chiến thắng 4-1 của Tottenham trước Wolfsberger. Ảnh: Getty Images. 

Tương tự như MU, Tottenham cũng có kết quả thuận lợi khi đánh bại Wolfsberger với tỷ số 4-1. Hai đại diện khác của bóng đá Anh là Leicester City hòa Slavia Praha 0-0 còn Arsenal hòa Benfica 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm