Bảng F Euro 2020, Pháp - Hungary (1-1)

Hungary suýt tạo địa chấn, Griezmann giải cứu tuyển Pháp

Rơi vào bảng F tử thần ở Euro 2020 với những ông lớn như Pháp, Bồ Đào Nha và Đức, Hungary được coi là đội lót đường.

VAR thật lố bịch
VAR thật lố bịch
(PLO)- Đó là nhận xét của hai huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker và Rio Ferdinand khi họ giận dữ với quả phạt đền mà Czech được hưởng trong trận hòa Croatia 1-1 ở Euro 2020.

Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Hungary dưới sự cổ vũ của 61.000 khán giả trên sân Puskas Arena là miễn chê. Trước đó, chủ nhà Hungary chỉ chịu thua Bồ Đào Nha với ba bàn thua ở 10 phút cuối ở trận trước.

61.000 khán giả có mặt trên sân cổ vũ. ẢNH: GETTY

Và các học trò của HLV Marco Rossi đã thể hiện tinh thần đó trong những phút đầu tiên trong cuộc chạm trán với ĐKVĐ thế giới Pháp trên sân nhà Puskas Arena. 10 phút đầu, Hungary chơi đầy hứng khởi khiến Pháp gặp nhiều lúng túng nhưng nó chỉ dừng ở mức đó không hơn.

Những pha tấn công tốc độ bên hành lang trái của Hungary khiến cầu thủ Pháp liên tục phải phạm lỗi. Tuy nhiên, thực lực không bằng đối thủ khiến Hungary sớm trở lại với thực tại khi căng mình chống đỡ những pha tấn công dồn dập của thầy trò HLV Didier Deschamps.

Mọi pha bóng nguy hiểm của tuyển Pháp trong hiệp 1 đều có dấu ấn của Mbappe, trong ảnh là tình huống đánh đầu bỏ lỡ cơ hội của Mbappe. ẢNH: GETTY

Pháp bắt đầu chơi pressing và dễ dàng lấy lại thế trận và toàn quyền kiểm soát bóng. Tuyển Pháp liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Gulacsi và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Hầu hết những tình huống nguy hiểm của tuyển Pháp đều qua chân của Kylian Mbappe.

Mbappe vừa dứt điểm vừa kiến tạo khiến khung thành Hungary liên tục chao đảo. Đầu tiên, Mbappe có pha bật cao đánh đầu ra ngoài đáng tiếc, sau đó Mbappe tiếp tục nhảy múa trước hàng thủ Hungary rồi tung chân dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc.

Cơ hội rõ ràng nhất của Pháp là pha xử lý kỹ thuật rồi giật gót kiến tạo cực đỉnh của Mbappe cho Karim Benzema, rất tiếc là chân sút của Real Madrid lại dứt điểm cận thành ra ngoài trước khung thành rộng mở trong cái ôm đầu tiếc nuối lẫn bực bội của ông thầy Deschamps bên ngoài đường pitch.

Pha bỏ lỡ cơ hội khó tin của Benzema. ẢNH: AP

Những ai chứng kiến trận đấu chắc đều có chung nhận định bàn thắng rồi sẽ đến với tuyển Pháp nhưng điều bất ngờ ngược lại đã xảy ra.

Trong một phút lơi lỏng, mất tập trung của hàng thủ, tuyển Pháp phải trả giá khi Sallai kiến tạo cho Fiola thoát xuống rất nhanh rồi sút thắng Lloris trong tư thế đối mặt mở tỉ số 1-0 cho Hungary.

Lúc này đã là phút 45+2 và không còn cơ hội cho tuyển Pháp có bàn gỡ hòa. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng thuộc về đội chủ nhà Hungary.

Fiola ghi bàn... ẢNH: UEFA

... khiến tất cả bùng nỗ. ẢNH: GETTY, AP

Ngay đầu hiệp 2, Pháp đã dồn cả đội hình lên tấn công đặt khung thành Gulacsi vào thế báo động. Pogba có liền hai pha dứt điểm, trong đó có cú sút căng bị thủ môn Gulacsi bay người đẩy bóng ra. 

Đến phút 59, vừa vào sân thay người, Dembele đã có tình huống đi bóng rồi sút rất căng đưa bóng chạm cột dọc. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Pháp cuối cùng cũng được đền đáp theo cách bất ngờ. 

Cú sút của Pogba không thắng nổi Gulacsi. ẢNH: REUTERS

Phút 66, xuất phát từ pha phát bóng lên rất nhanh của thủ môn Hugo Lloris, Mbappe với sự nhanh nhẹn của mình cướp được bóng rồi căng ngang vào, một hậu vệ Hungary phá bóng không thành công, Griezmann lập tức băng vào dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới Gulacsi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Pháp.

Điều đáng nói là sau bàn thua, các cầu thủ Hungary không hề nao núng khiến Pháp không thể dồn ép được đối thủ như trước đó. Dù không gia tăng sức tấn công nhưng Pháp vẫn làm chủ trận đấu và tạo ra những cơ hội ngon ăn.

Điển hình nhất là pha Giroud kiến tạo cho Mbappe tung cú “ nã đại bác” ở cự ly gần nhưng thủ môn Gulacsi chơi xuất thần đẩy bóng ra. Ngay sau đó, Tolisso tung cú sút xa quá hiền không thể gây khó cho thủ môn của Hungary.

Griezmann ăn mừng bàn thắng trong sự thất vọng của cầu thủ Hungary. ẢNH: UEFA

4 phút bù giờ ở hiệp 2 trôi qua mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Hungary mừng rỡ như giành được chiến thắng. Đây là thành quả xứng đáng cho Hungary và HLV Rossi. 

Trước đó, HLV Rossi tuyên bố sẽ giúp Hungary giành điểm ở bảng tử thần. Không nhiều người tin ông Rossi có thể làm được điều đó nhưng bây giờ nó đã thành hiện thực.

Hiện tuyển Pháp đang dẫn đầu bảng F Euro 2020 với 4 điểm, theo sau là Bồ Đào Nha có 3 điểm, Hungary có 1 điểm còn Đức chưa có điểm nào. 23h hôm nay (19-6), Đức và Bồ Đào Nha sẽ bước vào lượt trận thứ 2 bảng F tử thần Euro 2020.

1 điểm trước Pháp có thể khiến Hungary hài lòng. ẢNH: AP

Đội hình ra sân của hai đội:

Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Kimpembe, Digne; Pogba, Kante, Rabiot; Benzema, Griezmann, Mbappe

Hungary: Gulacsi; Botka, Orban, At. Szalai; A. Nagy; Nego, Kleinheisler, Schafer, Fiola; Ad. Szalai (Nikolics), Sallai 

Bàn thắng: Attila Fiola

Bảng xếp hạng bảng F Euro 2020:

Tuyển Pháp tìm cách vùi dập Hungary
Tuyển Pháp tìm cách vùi dập Hungary
(PLO)- Tuyển Pháp dù phải làm khách ở Budapest nhưng không ngoài mục tiêu chiến thắng Hungary để duy trì khởi đầu hoàn hảo tại Euro 2020 đêm 19-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm