Huddersfield, nơi in dấu giày Kiatisak và nước mắt Mour

Đêm 21-10, người hâm mộ Việt Nam mãn nhãn với trận đấu giữa tân binh Premier League Huddersfield tiếp MU. Cả thế giới không ai dám nghĩ tới việc đội bóng của thị trấn nhỏ bé ấy sẽ lấy trọn 3 điểm trước gã khổng lồ bóng đá Anh MU. Theo như mô tả của AFP thì sau trận Mourinho đã rơi lệ khi nói về trận thua sốc của đội nhà.

Ở Đông Nam Á xa xôi, Kiatisak cũng theo dõi đội bóng cũ của mình Huddersfield. Nơi đó Kiatisak đã theo đuổi “giấc mơ châu Âu” suốt ba năm khi đội bóng ở thị trấn nhỏ bé này chơi giải hạng nhất vào năm 2000.

Ba năm ở Huddersfield nhưng Kiatisak vẫn không sao có suất đá chính và cầu thủ này đành quy cố hương. Dù là thất bại nhưng Huddersfield để lại cho ngôi sao Đông Nam Á biết bao kỷ niệm đẹp. Bởi trên những chuyến bay xuôi ngược từ Anh về Thái ấy Kiatisak đã quen với nàng Apple, người mà sau này nên duyên vợ chồng với ngôi sao bóng đá Đông Nam Á. Nàng Apple lúc ấy đang du học tại Anh và là con gái của một quan chức Bộ Ngoại giao Thái Lan.

Huddersfield với cơn địa chấn quật ngã MU của thầy trò Mourinho. Ảnh: GETTY IMAGES

Kiatisak khi còn thử việc ở Huddersfield. Ảnh: BANGKOK POST

Về trận cầu đêm 21-10, Kiatisak đưa ra nhận xét: “Đội bóng cũ của tôi đá theo tinh thần chiến binh và họ đã thắng. Nếu họ tận dụng cơ hội tốt hơn hoặc nếu họ có những tiền đạo giàu kinh nghiệm, bản lĩnh hơn ở đấu trường Premier League thì số bàn thắng không dừng lại ở hai bàn. Họ còn ít nhất hai cơ hội rõ ăn nữa…”.

Cũng theo lời Kiatisak thì dù MU đến thị trấn nhỏ Huddersfield của Anh với thành tích bất bại từ đầu mùa nhưng họ đã không có sự chuẩn bị tốt, hàng phòng ngự lỏng lẻo và thiếu hiểu ý. Juan Mata và Lindelop mắc sai lầm dẫn đến bàn thua và đó chỉ là những lỗi cụ thể trong một chiều mà MU chơi kém. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận chủ nhà Huddersfield với một đêm thăng hoa và thi đấu với tinh thần của những chiến binh bất tử.

Dù đánh bại MU nhưng Huddersfield vẫn thể hiện mình là một tân binh ngoại hạng với nhiều cách xử lý bóng còn quá thiếu sự lạnh lùng, tỉnh táo mà nếu có được thì đội bóng cũ của Kiatisak sẽ còn ghi được nhiều bàn nữa.

Kiatisak kết luận chiến thắng của Huddersfield là phần thưởng xứng đáng cho tinh thần chiến đấu của cầu thủ chủ nhà.

Trong khi đó mô tả của AFP là Mourinho đã… rơi lệ trong buổi họp báo sau trận đấu và ông nói rằng: “Đội của tôi đã trải qua 12 trận bất bại từ đầu mùa (kể cả hai trận Champions League), còn trận thua hôm nay thì đối thủ tốt hơn nhiều so với những gì chúng tôi nghĩ về họ. Chúng tôi đã tiếp cận trận đấu như một trận giao hữu để rồi khi nhận ra đối thủ không phải dễ chơi thì mọi chuyện đã muộn màng”.

Mourinho cũng thổ lộ: “Thực tình trong thâm tâm, tôi rất thích cách thể hiện của Huddersfield. Tôi thích tất cả những gì họ thể hiện từ tinh thần, lối chơi, cách vận hành và cư xử khi gặp đội bóng được đánh giá cao hơn. Chúng tôi tỉnh ra và tiếp tục làm mới mình…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm