Hỏng phạt đền, Đan Mạch thua sốc Phần Lan trên sân nhà

Cặp đấu đầu tiên của bảng B tại Euro 2020 là màn đối đầu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Trong trận đấu này, mọi lợi thế đều nghiêng về Đan Mạch khi đội bóng của HLV Kasper Hjulmand không chỉ vượt trội hơn về đội hình khi có nhiều ngôi sao mà còn có được lợi thế đá trên sân nhà. 

Phần Lan là đội lần đầu tham gia Euro, trong khi đó Đan Mạch lại là đội bất bại tại vòng loại. “Chú Lính Chì” sớm đẩy cao đội hình và áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong khoảng 20 phút đầu trận, Đan Mạch đã tạo ra được 3 tình huống khiến thủ môn Hradecky của Phần Lan phải trổ tài cứu thua. 

Đan Mạch bùng nổ ngay đầu trận, khiến hàng thủ của Phần Lan làm việc vất vả. Ảnh: Reuters.

Phút thứ 7, trung phong Jonas Wind của Đan Mạch tung cú sút xa trước vòng cấm đưa bóng vào góc hẹp, may cho Phần Lan thủ môn Hradecky đã thi đấu cảnh giác để đổ người cứu thua.

Đến phút 15, tiền vệ Thomas Delaney có pha treo bóng vào vòng cấm cho Hoejbjerg đánh đầu đưa bóng vào góc cao, nhưng lần này thủ môn của Phần Lan tiếp tục giành chiến thắng. Cơ hội thứ ba đến với Đan Mạch ở phút 18 khi Eriksen có pha sút bóng vào góc xa nhưng thủ môn Hradecky đã kịp bay người phá bóng. 

Dù được đánh giá yếu hơn, nhưng Phần Lan vẫn thi đấu đôi công mỗi khi có cơ hội. Ảnh: Getty Images.

Cầm bóng vượt trội đến 61% trong hiệp một, và liên tục ép sân đối thủ, nhưng bất ngờ xảy ra với Đan Mạch khi Eriksen đổ gục xuống sân ở phút 42. Trong tình huống này, không có bất kỳ tác động nào lên Eriksen, nhưng ngôi sao của Đan Mạch lại bất tỉnh.

Đội ngũ y tế đã cố gắng sơ cứu cho Eriksen khoảng hơn 15 phút những anh không tỉnh lại. Sau sự cố của Eriksen, trận đấu vẫn được tiếp tục và kết thúc hiệp một, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. 

Phần Lan có chiến thắng nhờ pha đánh đầu của tiền đạo Joel Pohjanpalo. Ảnh: Getty Images

Sang hiệp hai, Phần Lan bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 60, do công của tiền đạo Joel Pohjanpalo. Từ tình huống tạt bóng bên cánh trái của Jere Uronen, tiền đạo Pọhanpalo bật cao đánh đầu, giúp Phần Lan vươn lên dẫn trước 1-0.

Đến phút 72, Đan Mạch có cơ hội gỡ hòa khi Poulsen bị đốn ngã từ phía sau, giúp Đan Mạch được hưởng phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11 mét, tiền vệ Hoejbjerg lại không thể đánh bại được thủ môn Hradecky.

Thủ môn Hradecky bên phía Phần Lan có trận đấu xuất sắc khi cản phá thành công phạt đền của Hoejbjerg. Ảnh: Getty Images. 

Mười phút cuối trận, Đan Mạch đẩy cao đội hình để thi đấu, nhưng Phần Lan vẫn thi đấu chắc chắn để giành trọn 3 điểm bằng chiến thắng 1-0. 3 điểm này của thầy trò HLV Marku Kanerva có ý nghĩa rất lớn, vì Phần Lan có được trận thắng trong trận đầu tiên tham gia sân chơi Euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm