Honda họp ‘lives tream’ với tuyển Campuchia

Honda với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu và trải nghiệm qua nhiều đời HLV của tuyển Nhật đến các CLB trong nước và nước ngoài, anh sẽ giúp ích cho các đội tuyển Campuchia. Hằng tuần ban huấn luyện Campuchia họp, Honda vừa mới ký hợp đồng thi đấu một năm với CLB Melbourne Victory (Úc) sẽ kết nối trực tuyến, “videophone” và “livestream” để họp bàn đấu pháp, chiến thuật.

Điều quan trọng là Honda không nhận lương của FFC. Hễ có thời gian rảnh, Honda sẽ rời CLB của mình để bay sang Campuchia huấn luyện đội tuyển. Những lần như thế, FFC chi trả tiền vé máy bay, ăn ở, đi lại tại Campuchia cho Honda mà thôi.

Cầu thủ của Nhật cho biết mình đã nhiều lần đến Campuchia và yêu mến đất nước chùa tháp này. Anh có vài bạn thân người Nhật đang làm việc trong các học viện bóng đá Campuchia do FIFA tài trợ.

Honda (trái) và Chủ tịch FFC Sao Sokha trong buổi lễ ký hợp đồng làm “tổng quản” đội tuyển Campuchia. Ảnh: KHMER TIMES

Về phía Campuchia chiêu mộ Honda bởi anh vốn là một tượng đài của bóng đá Nhật, là người của công chúng Nhật. FFC muốn thông qua hình ảnh Honda để quảng bá đất nước Campuchia với các danh thắng đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới như Angkor Wat, Angkor Thom, Sihanoukville.

Chủ tịch FFC Sao Sokha cũng là tổng cảnh sát trưởng hoàng gia Campuchia nói: “Việc ký hợp đồng với Honda có hai mục đích chính. Đó là FFC muốn tuyển Campuchia phải có một phong cách tích cực hơn. Thứ hai là với sức ảnh hưởng của Honda, văn hóa Campuchia dễ dàng gửi ra thế giới”. Thương vụ này giống như một làn gió mới thổi vào đời sống văn hóa và bóng đá Campuchia. Báo Khmer Times cho biết thêm các địa danh ở Campuchia là điểm đến của hàng triệu du khách Nhật hằng năm.

Việc một cầu thủ đang chơi bóng, lại chưa qua các lớp HLV như Honda chịu làm HLV từ xa cho bóng đá Campuchia qua “livestream” là độc nhất vô nhị trong làng bóng thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm