Hoang báo đoạt HCV trốn nghĩa vụ quân sự, sao Hàn bị phạt nặng

Cầu thủ Jang Hyun-soo đã phải trả một cái giá cực đắt cho việc “hoang báo” của mình để được miễn nghĩa vụ quân sự.

Cái giá đó là sự trừng phạt treo giò vĩnh viễn Jang Hyun-soo trong màu áo tuyển Hàn Quốc và bị phạt 26.340 USD. Jang Hyun-soo chỉ bị “treo giò vĩnh viễn trong màu áo đội tuyển nhưng sự nghiệp cầu thủ cấp CLB của Jang Hyun-soo cũng đứng trước bờ vực tan tành vì sự giận dữ của CĐV Hàn Quốc.

Jang Hyun-soo thậm chí còn đeo băng C tuyển Hàn Quốc

Jang đã hoang báo rằng mình có trong đội hình Olympic Hàn Quốc từng vô địch Asiad 17 (tại Incheon năm 2014, Hàn Quốc là chủ nhà). Anh này đã làm hồ sơ gửi lên LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) để cơ quan này xem xét và chuyển tiếp qua cơ quan Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhằm miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho mình.

Thực tế là khi nộp hồ sơ thì Tiểu ban Fair Play của KFA đã rà soát và không có tên Jang Hyun-soo trong đội Olympic Hàn Quốc vô địch Asiad 17 bốn năm về trước. KFA và các ban kỹ luật, Bộ Quốc phòng, tiểu ban Fair Play của KFA đã nhóm họp và thống nhất đưa ra án phạt trên.

Các cơ quan liên quan của Hàn Quốc họp đưa ra án kỷ luật

Jang đang chơi bóng rất hay và đang có tên trong đội hình tuyển Hàn Quốc đá Asian Cup 2019 nhưng lời hoang báo, dối trá lừa gạt các cơ quan nhà nước và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc của Jang thì không thể chấp nhận được. Cánh cổng lên tuyển đã đóng sầm suốt cuộc đời với Jang.

Dư luận Hàn Quốc còn nghi ngại có lẽ Jang phải… trốn xứ mà đi vì xã hội Hàn Quốc đề cao lòng tự trọng, không dối trá nhưng Jang thì đã phạm cái sai lầm mà xã hội Hàn Quốc coi khinh nhất.

Jang Hyun-soo (20) từng nhiều lần là đồng đội của Son Heung-min

Sau sự cố này thì Jang đã chính thức bị gạch tên tuyển Hàn Quốc đang chuẩn bị Asian Cup 2019. Jang thừa nhận mình đã làm điều sai lầm đầy tủi hổ, khó chấp nhận được.

Các cầu thủ, VĐV thể thao chuyên nghiệp Hàn Quốc chưa có HCV châu Á (hoặc bất kỳ huy chương màu gì ở thế giới và Olympic) thì phải thực thi nghĩa vụ quân sự hai năm.

Hai CLB thuộc lực lượng vũ trang là CLB Quân đội và CLB cảnh sát có thể là nơi mà các cầu thủ về đầu quân trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm