Vòng 33 La Liga: Real Madrid-Real Betis (0-0)

Hoà Real Betis, Real Madrid hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Cuộc đua ngôi vô địch La Liga vẫn chưa ngã ngũ, ba đội Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đang so kè quyết liệt để giành vị trí đầu bảng. Tại vòng 33, Real Madrid có trận đấu tiếp đón Real Betis trên sân nhà Di Stefano, tuy nhiên thầy trò Zidane lại chỉ có được 1 điểm khi để đối thủ cầm hoà với tỷ số 0-0. 

Tuy được đánh giá cao hơn với dàn đội hình chất lượng, nhưng chủ nhà Real Madrid không thể tạo được thế trận áp đảo trước Real Betis. Trong hiệp một, tỷ lệ kiểm soát bóng của thầy trò Zidane chỉ là 53%. Phải đến phút 25, Real Madrid mới có thể tạo được sóng gió lên khung thành của đối thủ bằng hai cú sút liên tiếp của Rodryo và Benzema.

Ở pha bóng đầu tiên, Benzema cố gắng xoay sở rồi thực hiện đường chuyền cho Rodrygo dứt điểm, tuy nhiên cú sút của tiền đạo trẻ người Brazil bị hậu vệ của Real Betis cản phá. Ngay sau đó, Benzema tung cú sút chìm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Bravo. 

Betis gây khó khăn cho Real Madrid bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Ảnh: Getty Images. 

Với hàng thủ chắc chắn, đội khách cầm chân thầy trò Zidane trong 45 phút đầu tiên. 

Đầu hiệp hai, khung thành của Real Betis chao đảo với tình huống đánh biên của cầu thủ đội chủ nhà. Phút 55, từ pha tạt bóng bên cánh phải của Rodrygo cho Benzema, bóng từ chân Rodrygo đi với lực hơi mạnh, vô tình trở thành pha bóng nguy hiểm khi đập trúng xà ngang khung thành. 

Thủ môn Courtois băng ra cản phá cú sút của tiền đạo Borja Iglesias giúp Real Madrid thoát được bàn thua. Ảnh: Getty Images. 

Năm phút sau đó, đội khách cũng nhanh chóng tung đòn đáp trả bằng cú sút của cầu thủ chạy cánh Joaquin. Đón đường chuyền của đồng đội, Joaquin tự tin đi bóng qua 3 cầu thủ của Real Madrid rồi tung cú dứt điểm ở rìa vòng cấm, tuy nhiên cú sút của cầu thủ này lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Courtois. 

Đến phút 65, Real Betis tiếp tục tạo sóng gió cho khung thành Real Madrid với pha bóng tấn công nhanh bên cánh phải. Bóng được tạt vào vòng cấm cho trung phong Borja Iglesias, nhưng thủ môn Courtois đã kịp lao ra ngăn cản cú sút của số 9 bên phía Real Betis. 

15 phút cuối trận, Hazard được tung vào sân nhưng cũng không giúp Real đạt được mục tiêu bàn thắng. Ảnh: Getty Images. 

Hai mươi phút cuối trận, Real Madrid nỗ lực tấn công, nhưng tất cả cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà đều trôi qua trước mũi giày của Marcelo và Vinicius ở các phút 71 và 76.

Đến phút 81, từ tình huống Real Madrid được hưởng phạt góc, trung vệ Militao bật cao đánh đầu đưa bóng đạp trúng lưng cầu thủ Real Betis chuyển hướng. Bóng tìm đến vị trí của Casemiro, nhưng cú sút của tiền vệ này đã bị thủ môn Bravo cản phá. 

Tình huống nguy hiểm cuối trận do Casemiro tạo ra, nhưng Real Betis vẫn rời sân Di Stefano với 1 điểm. Ảnh: Reuters. 

Chia điểm với tỷ số hoà 0-0 trên sân nhà trước Real Betis, Real Madrid tự làm khó mình trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Sau 33 vòng đấu, Real Madrid có được vị trí thứ hai với 71 điểm. Hai đối thủ cạnh tranh là Atletico Madrid giữ vị trí đầu bảng với 73 điểm nhưng đá ít hơn một trận, còn Barcelona đứng thứ ba với 68 điểm nhưng đá ít hơn Real Madrid hai trận. 

Tại vòng 33 La Liga, Atletico Madrid và Barcelona đều gặp những đối thủ khó chơi, Atletico Madrid đến làm khách trên sân của Athletic Bilbao, còn Barcelona đến làm khách trên sân của Villarreal. 

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm