Vòng 28 Premier League: Bournemouth - Chelsea (2-2)

Hòa nhọc nhằn trên sân Bournemouth, Chelsea lung lay tốp 4

Chelsea liên tục gặp nhiều khó khăn ở cả hai mặt trận Champions League và Premier League, tại lượt đi vòng 16 đội Champions League thầy trò HLV Lampard thua tan nát 0-3 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà. Còn tại Premier League, Chelsea đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ phía Man. United cho vị trí tốp 4.

Với dàn sao mạnh, Chelsea sớm nhập cuộc bằng lối chơi tấn công. 

Vòng 28 Premier League, Chelsea có cơ hội lớn để giành 3 điểm khi “The Blues” chỉ đến làm khách trên sân của Bournemouth. Với đội hình mạnh trong tay, Chelsea sớm đẩy cao đội hình để tạo nên thế trận tấn công một chiều, phút thứ 8 Chelsea có được tình huống nguy hiểm đầu tiên từ cú sút của Mason Mount. Tuy nhiên, pha bắt vô-lê của tiền vệ trẻ người Anh lại không thành bàn khi thủ môn Ramsdale của Bounremouth kịp bay người cản phá.

Nhưng đến phút 33, Chelsea mới có được bàn thắng vươn lên dẫn trước bằng pha dứt điểm cận thành của Marcos Alonso.

Đội chủ nhà mặc dù chịu lép vế khi chỉ có tỉ lệ cầm bóng trong hiệp một đạt được 30% nhưng với lối chơi phòng ngự phản công, Bournemouth không ít lần khiến hàng thủ của Chelsea phải chật vật chống đỡ. Đến phút 33, Chelsea mới có thể khai thông thế bế tắc nhờ công của Marcos Alonso. Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của hậu vệ Reece James, trung phong Giroud dứt điểm cận thành đưa bóng chạm xà ngang. May mắn cho Chelsea ở bàn thắng này, bóng lại bật ra đúng vị trí của Marcos Alonso, để hậu vệ này dễ dàng băng vào dứt điểm mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Đến phút 41, Chelsea suýt có được bàn thắng nhân đôi cách biệt từ pha sút xa của Reece James nhưng trong pha bóng này thủ môn Ramsdale tiếp tục thi đấu xuất sắc để cứu thua cho đội nhà. Kết thúc 45 phút hiệp một, Chelsea tạm dẫn trước Bournemouth với tỉ số 1-0.

Đầu hiệp hai, Chelsea bất ngờ nhận bàn thua từ pha đánh đầu của tiền vệ Jefferson Lerma. 

Sang hiệp hai, Bournemouth sớm gây bất ngờ khi có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 54. Từ tình huống phạt góc, tiền vệ Jefferson Lerma có pha bật cao đánh đầu làm rung lưới thủ môn Caballero. Sau bàn gỡ, các cầu thủ của đội chủ nhà lên tinh thần và nhanh chóng lội ngược dòng dẫn 2-1 chỉ 3 phút sau bàn gỡ hòa.

Từ tình huống phản công nhanh, đội chủ nhà Bournemouth dàn xếp như đá tập khi tiền vệ Philip Billing có pha chọc khe cho trung vệ Jack Stacey dâng cao thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Ở vị trí thuận lợi, tiền vệ cánh Joshua King dễ dàng ghi tên mình lên bảng điện tử bằng tình huống đệm bóng cận thành.

3 phút sau khi có được bàn gỡ hòa, Bournemouth dội thêm "gáo nước lạnh" thứ hai lên Chelsea bằng bàn thắng vượt lên dẫn 2-1. 

Nhận hai bàn thua liên tiếp, khiến hàng thủ của Chelsea choáng váng và suýt nữa “The Blues” phải nhận bàn thua thứ ba ở phút 63. Hàng thủ của Chelsea trong pha bóng này chống bóng bổng không tốt, để cho Callum Wilson dễ dàng dứt điểm cận thành, may cho Chelsea bóng từ chân tiền đạo của Bournemouth lại đi đúng vị trí của thủ môn Caballero.

Đến phút 73, Chelsea có cơ hội làm rung lưới chủ nhà Bournemouth lần hai bằng pha dứt điểm góc hẹp của tiền đạo vừa mới vào sân là Batshuayi nhưng bàn thắng của chân sút người Bỉ không được trọng tài công nhận do trước đó anh đã mắc lỗi việt vị.

Marcos Alonso lập cú đúp ở phút 85 giúp Chelsea rời sân Vitality với 1 điểm.

Gia tăng sức ép liên tục nhưng đến phút 85 Chelsea mới có được bàn gỡ do công của Marcos Alonso. Hậu vệ người Tây Ban Nha dễ dàng giúp Chelsea san bằng cách biệt 2-2 khi có pha đánh đầu cận thành khi bóng bật tay thủ môn Ramsdale, ở tình huống trước đó tiền đạo Pedro dứt điểm quá mạnh khiến thủ môn của Bournemouth không thể bắt dính bóng.

Hòa nhọc nhằn Bournemouth, Chelsea vẫn giữ vị trí thứ tư nhưng đoàn quân của HLV Lampard không còn duy trì khoảng cách an toàn. 

Chia điểm trên sân của Bournemouth với tỉ số 2-2, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 45 điểm sau 28 vòng đấu. Nhưng thầy trò HLV Lampard khó giữ được khoảng cách an toàn bởi hiện tại Man. United đang xếp sau với 41 điểm, ở cùng vòng đấu “Quỷ đỏ” sẽ đến làm khách trên sân của Everton.

Đội hình thi đấu:

Bournemouth: Ramsdale; Stacey, S Cook, Ake, A Smith; Billing, Lerma, L Cook (Gosling 80); Fraser, C Wilson, King (Stanislas 67).

Dự bị không sử dụng: Boruc, Francis, Solanke, Rico, H Wilson.

Thẻ phạt: Smith.

Bàn thắng: Lerma (54), Joshua King (57).

Chelsea: Caballero; Azpilicueta, Christensen, Tomori (Willian 64); James, Jorginho  (Barkley 64), Kovacic, Alonso; Mount, Pedro; Giroud (Batshuayi 72).

Dự bị không sử dụng: Arrizabalaga, Rudiger, Loftus-Cheek, Gilmour.

Thẻ phạt: Jorginho, Christensen.

Bàn thắng: Alonso (33, 85).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm