Vòng 33 Premier League: Leeds United-MU (0-0)

Hòa MU, Leeds United ba trận liên tiếp có điểm trước ‘ông lớn’

Leeds United thể hiện phong độ ấn tượng với 2 trận đấu có điểm trước các “ông lớn” của Premier League là Man. City và Liverpool. Và tại vòng 33, thầy trò HLV Bielsa tiếp tục là “kẻ thách thức” khi tiếp đón MU trên sân nhà Elland Road. 

Mặc dù “Quỷ Đỏ” là đội có được đội hình tốt hơn, nhưng trong hiệp một, MU chỉ có thể cầm bóng được 52%. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà thầy trò HLV Solskjaer đến ở phút thứ 7, khi trung vệ Lindelof có tình huống phất bóng ở sân nhà cho Rashford chạy chỗ trong vòng cấm. Tuy có nhiều thời gian và góc sút, nhưng pha dứt điểm của Rashford lại đưa bóng đi chệch khung thành. 

Rashford bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau đường chuyền dài của đồng đội từ phần sân nhà. Ảnh: PA. 

Đến phút 19, MU có tình huống gây tranh cãi khi hậu vệ Luke Shaw để ống chạm tay trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho Leeds United được hưởng phạt đền. Cụ thể ở pha bóng này, tiền vệ Jack Harrison có pha lốp bóng vào vòng cấm cho tiền đạo Bamford băng xuống. Mặc dù Bamford không thể tận dụng cơ hội để dứt điểm, nhưng hậu vệ Luke Shaw của MU đã dang tay quá rộng để bóng chạm tay. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn không cho Leeds được hưởng phạt đền. 

Những pha tấn công của Leeds United luôn ẩn chứa nguy hiểm. Ảnh: Reuters. 

Trong hiệp một, chủ nhà Leeds United tiếp tục tạo nên tình huống nguy hiểm bằng cú sút của Dallas ở phút 34, nhưng bóng từ chân tiền vệ số 15 của Leeds lại tìm đúng vị trí của thủ môn Henderson. Phút cuối hiệp một, tiền đạo Rashford của MU tung cú sút phạt đưa bóng đi với lực mạnh, thủ môn Meslier phải bay người cứu thua mới có thể giúp Leeds United bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với tỷ số hoà 0-0. 

Cuối hiệp một Rashford tung cú sút phạt nguy hiểm, nhưng thủ môn Meslier đã bay người cứu thua cho Leeds. Ảnh: AP. 

Đầu hiệp hai, Mason Greenwood có pha chọc khe để cho Daniel James và Bruno Fernandes cùng băng xuống ở phút 49. Tuy nhiên với việc không hiểu ý nên, James và Bruno đã bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn Meslier, và tạo cơ hội cho hậu vệ của Leeds United kịp thời lui về ngăn chặn. 

Greenwood thi đấu năng nổ trong hiệp hai, nhưng cũng không thể khoan thủng hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Ảnh: PA.

Phần lớn thời gian hiệp hai, Leeds United thi đấu chặt chẽ với lối chơi phòng ngự từ xa. Để tăng thêm sức mạnh cho hàng công, HLV Solskjaer tung Pogba vào sân ở phút 76, nhưng sự hiện diện của tiền vệ người Pháp vẫn không giúp MU đánh sập được hàng phòng ngự của Leeds United.

Với quyết âm giành chiến thắng, HLV Solskjaer tung thêm Cavani vào sân ờ 5 phút cuối của trận đấu. Tuy nhiên kết thúc trận đấu, MU chỉ có thể rời sân của Leeds United với một điểm bằng trận hoà không bàn thắng.

Những ngôi sao như Pogba và Cavani được tung vào sân, nhưng MU vẫn không thể thắng. ảnh: Getty Images. 

Với kết quả hoà 0-0 trước Leeds United, MU có được ví trí nhì bảng với 67 điểm sau 33 vòng đấu, kém đội đầu bảng Man. City 10 điểm và hơn đội hạng ba là Leicester City 8 điểm. Còn Leeds United sau trận hoà này có được vị trí thứ 9 với 47 điểm. 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm