Hòa Liverpool, Arsenal bất bại 9 trận liên tục

Trong khi đó, Liverpool đối mặt nguy cơ lớn mất ngôi đầu bảng vào tay Man. City và Chelsea khi vòng 11 Ngoại hạng Anh kết thúc.

Alisson liên tục trổ tài mới có thể giúp Liverpool giữ sạch lưới trong hiệp 1.

Cả Liverpool và Arsenal bước vào trận thư hùng tại vòng 11 Ngoại hạng Anh với tâm thế cả hai đội đều muốn mang về 3 điểm. Thầy trò HLV Unai Emery đang có chuỗi trận thăng hoa cùng việc khát khao có mặt trong tốp 4.

Liverpool đang bị hai đội Man. City và Chelsea bám đuổi phía sau rất sát sao. Mỗi sai lầm để mất điểm ở tất cả trận đấu đều có thể khiến đội bóng của HLV Jurgen Kloop gặp bất lợi trong chặng đua đường dài đến ngôi vô địch.

Salah khiến hàng thủ của Arsenal phải liên tục làm việc bởi những pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm.

Trong hiệp 1, cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công sòng phẳng với nhau. Arsenal và Liverpool đều liên tục đẩy nhanh những đường tấn công mỗi khi đội mình có được bóng.

Nếu như Arsenal có được mũi nhọn tấn công là Aubameyang liên tục có những pha dứt điểm làm rung chuyển khung thành của thủ môn Alisson thì ngược lại, lĩnh xướng hàng công đội khách là ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah liên tục tả xung hữu đột trong vòng cấm của Arsenal.

Van Dijk không chỉ thủ tốt mà trung vệ người Hà Lan cũng gây khó cho hàng thủ Arsenal bằng những đợt tham gia tấn công.

Phút 18, các cầu thủ Liverpool có cơ hội ăn mừng khi làm rung lưới đội chủ nhà. Nhưng bàn thắng không được công nhận bởi Sane rơi vào thế việt vị. Giống Liverpool, phút 41 đội chủ nhà Arsenal cũng khiến người hâm mộ mừng hụt khi làm rung lưới Liverpool nhưng bàn thắng cũng không được trọng tài công nhận.

Tấn công nhiều, sút liên tục mỗi khi có cơ hội nhưng 45 phút đầu tiên cả hai đội không thể tạo được cho mình lợi thế dẫn bàn trước giờ nghỉ giữa trận.

Những tiền đạo của “pháo thủ” thay nhau bắn phá khung thành đối phương.

Arsenal là đội tiếp tục cho thấy quyết tâm có được chiến thắng khi trong hiệp 2, các “pháo thủ” liên tục nhồi bóng vào vòng cấm của Liverpool. Nhưng với Van Dijk điềm tĩnh lĩnh xướng hàng phòng ngự cùng với người gác đền đắt nhất lịch sử chuyển nhượng là Alisson áng ngự trước khung thành, tất cả miếng đánh đầy tốc độ và hiểm hóc của Arsenal đều bị đội khách hóa giải thành công.

Trong khi đó Liverpool tuy chấp nhận chơi “cửa dưới” ở hiệp 2 nhưng đội bóng phố cảng lại là đội mở tỉ số ở phút 61. Sau đường tấn công đầy tốc độ bên cánh trái, Mane thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm của Arsenal.

Tuy thủ thành Leno đã với người ra nhưng cũng không thể làm chủ được tình hình. Từ tuyến hai, James Milner băng lên thực hiện pha sút xa trái phá giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0. 

James Milner chớp thời cơ giúp đội khách Liverpool vượt lên dẫn trước.

20 phút sau, Arsenal có bàn thắng san bằng cách biệt, người ghi bàn là Lacazette. Sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội, tiền đạo người Pháp thoát xuống giữa rừng hậu vệ của Liverpool. Số 9 của Arsenal đánh lừa được đà băng ra của thủ môn bên phía Arsenal rồi thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 81.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu cả hai đội liên tục tràn lên tấn công để giành trọn 3 điểm. Nhưng sự nôn nóng khiến cầu thủ cả hai đội Arsenal và Liverpool bỏ đi nhiều cơ hội để định đoạt trận đấu. Hai đội chia điểm nhau với kết quả hòa 1-1.

Lacazette giúp Arsenal giữ được 1 điểm trên sân nhà Emirates.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Mustafi, Kolasinac (Welbeck 81'), Torreira, Xhaka, Mkhitaryan (Iwobi 68'), Ozil, Aubameyang (Ramsey 73'), Lacazette.

Dự bị không sử dụng: Cech, Lichtsteiner, Maitland-Niles, Smith-Rowe.

Thẻ phạt: Lacazette

Bàn thắng: Lacazette (81')

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Robertson, Milner, Fabinho, Wijnaldum, Salah (Matip 90'), Firmino (Shaqiri 80'), Mane.

Dự bị không sử dụng: Sturridge, Moreno, Lallana, Mignolet, Origi. 

Thẻ phạt: Fabinho

Bàn thắng: Milner (61')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm