Họ nói gì sau kết quả bốc thăm World Cup 2018?

Tại lễ bốc thăm các bảng World Cup 2018, có nhiều tên tuổi bóng đá thế giới tề tựu về. Sau kết quả bốc thăm, họ nói gì về các bảng đấu?

Tổng thống Nga Putin chụp ảnh cùng Pele và Maradona.

-  Stanislav Cherchesov (HLV tuyển Nga): Tôi không thể nói tôi hài lòng hay không hài lòng với bảng đấu. Bảng đấu này là gì? Nó tiềm ẩn những điều bất ngờ chứ không phải vừa. Cảm xúc của tôi sau khi có kết quả bốc thăm cũng như lúc chưa có kết quả. Tôi chỉ mỉm cười ở chi tiết Nga và Uruguay cùng bảng. Vì cách đây không lâu, họ đề nghị đá giao hữu với chúng tôi nhưng chúng tôi không đồng ý vì chưa dàn xếp được. Cuối cùng lá thăm đã đưa hai đội vào cùng bảng.

- Vitaly Mutko (Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch LĐBĐ Nga): Bảng A của Nga là coi được. Tôi không biết nhiều về đội Saudi Arabia, tôi nghĩ đó là một đội mà Nga cần phải giải mã.

Cậu bé vàng Maradona cầm lá thăm Anh.

-  HLV Fernando Santos (Bồ Đào Nha): Là bảng đấu mang lại những thứ suy nghĩ khó tả khi hai hàng xóm gặp nhau (Tây Ban Nha). Chúng tôi chấp nhận điều này là tất nhiên, Bồ Đào Nha cũng là ứng viên của hai vé vào vòng trong. Bạn thấy đấy, nó không quá thách thức với Bồ Đào Nha về mặt lý thuyết nhưng thực tế thì khác. Tương tự như thế là Tây Ban Nha.

-  Julen Lopetegui (Tây Ban Nha): Bồ Đào Nha là đội bóng lớn, hiện nay họ vô địch châu Âu, họ sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp cao. Còn Marocco ư. Đừng xem thường họ, đó là tập thể gồm hầu hết cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Họ đánh bại Bờ Biển Ngà ở vòng loại thì biết họ mạnh cỡ nào.

Cũng không xem thường Iran vì họ có HLV giỏi Carlos Queiroz và nhiều năm nay Iran luôn là đối thủ hàng đầu châu Á.

Maradona và Gullit.

-   Carlos Queiroz (Iran): Về mặt cá nhân, tôi hài lòng với đội Iran ở cùng bảng với Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vì hai đội này rất đặc biệt với tôi. Với Iran thì tất nhiên đó là bảng tử thần. Iran phải chơi như thế nào mà khi rời cuộc chơi có thể ngẩng cao đầu và để lại một tiếng tăm gì đó.

- Maradona: Argentina rơi vào một bảng không quá tệ. Argentina phải cải thiện mạnh mẽ cách chơi lẫn con người, coi chừng ra về ngay sau vòng bảng.

- Jorge Samphaodi (HLV Argentina): Tôi chỉ muốn nói một điều đơn giản là tôi sẽ làm cho các fan bóng đá Argentina cảm thấy tự hào về đội tuyển của mình. Tôi đang có trong tay một thế hệ cầu thủ giỏi nhất lịch sử bóng đá Argentina. Nigeria là đội bóng đáng gờm, nguy hiểm, chúng tôi vừa thua giao hữu 2-4 nhưng phong độ của họ không ổn định.

-  Tite (HLV Brazil): Brazil rơi vào bảng E với những đội có tính ổn định cao, các đội khác và Brazil đều có những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Còn Brazil thì luôn đặt câu hỏi "chúng tôi đến đây để làm gì?".

-  Vladimir Petkovic (Thụy Sĩ): Trong bảng của chúng tôi không chỉ có Brazil là đối thủ thách thức mà còn có cả Costa Rica và Serbia.

- Joachim Loew (Đức): Bảng F là bảng đấu đầy thú vị. Chúng tôi muốn đặt nền tảng về cách chơi tại vòng bảng để sau đó là mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Bảng F có những đối thủ đến từ những vùng khác nhau như Hàn Quốc, Mexico… Mục tiêu của Đức là bảo vệ ngôi vô địch.

- Manuel Neuer (thủ môn Đức): Mexico có lối chơi rất ấn tượng, tương tự như thế là Thụy Điển, còn Hàn Quốc cũng là một đội bóng mạnh.

- HLV Jane Andersson (Thụy Điển): Đức là đội hàng đầu của bảng F rồi, vấn đề còn lại là Thụy Điển, Hàn Quốc và Mexico sẽ nghiên cứu về nhau rất kỹ để tranh suất còn lại vào vòng 16 đội.

- Gareth Southgate (Anh): Bảng G rất thú vị, chẳng có ai yếu cả, đừng nghĩ Tunisia yếu, họ từng góp mặt ở France 98. Tôi khuyên cầu thủ của mình là hãy chơi thứ bóng đá vì quốc gia, vì nước Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm