HLV vô danh giúp Bayern Munich hướng đến mục tiêu ăn ba

Làm thuyền trưởng “hùm xám” xứ Bavarians luôn là điều thách thức với những nhà cầm quân trên toàn thế giới. Tháng 8 năm ngoái, Hansi Flick được đưa lên làm HLV tạm quyền Bayern thay cho Niko Kovac.

Trước đó ở Bayern Munich, Flick chính là trợ lý HLV của Niko Kovac. Ông cũng từng có 8 năm làm trợ lý cho HLV đội tuyển Đức, Joachim Low.

Sau khi dẫn dắt Bayern trở lại cuộc đua vô địch Bundesliga, Flick trở thành HLV chính thức của Bayern với bản hợp đồng kéo dài đến tháng 6-2023.

Làm HLV trưởng Bayern Munich, một Hansi Flick vô danh phải đối mặt với “đội ngũ thầy dùi” toàn là cây đa, cây đề của bóng đá Đức. Ai nói cũng hay, nhận xét cũng hay và ý kiến của những “cây đa, cây đề” đó có thể khiến chiếc ghế HLV Bayern Munich "văng" bất cứ lúc nào.

Đồng đội chia vui cùng Lewandowski ghi bàn mang chiếc đĩa bạc thứ tám về cho Bayern.

Nhưng Hansi Flick lại viết câu chuyện khác, đó là khiến các “bô lão” huyền thoại của bóng đá Đức đang giữ các ghế lãnh đạo của Bayern phải nể phục kẻ hậu sinh này.

Tiếp quản ghế nóng từ Niko Kovak trong điều kiện “dầu sôi lửa bỏng”, Flick đã dẫn dắt “hùm xám” ngược dòng theo “phương thẳng đứng” rồi ngự trị ở vị trí đầu của bảng tổng sắp… cho đến lúc về đích trước hai vòng đấu. Còn gì tuyệt vời hơn cho Flick và Bayern Munich trong một mùa bóng có quá nhiều biến động.

Hansi Flick đang đứng trước cơ hội viết nên trang sử như tiền bối Jupp Heynkes từng giúp Bayern đoạt cú ăn ba năm 2013.

Bộ đôi "sát thủ" Lewandowski và Thomas Muller.

Bayern đã có “chiếc đĩa bạc” trong tay và vào chung kết Cúp Đức gặp Bayer Leverkusen vào ngày 4-7 tới. Lượt đi vòng 16 đội Champions League, "hùm xám" nước Đức đã đánh bại Chelsea 3-0.

Thành công lớn nhất của Hansi Flick chưa hẳn là thời điểm này khi Bayern có chiếc đĩa bạc thứ tám, mà quan trọng là ông đã dùng Thomas Muller ở một vai trò mới - "kẻ dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn.

Từ một trung phong chỉ chơi tuyến đầu của Bayern, Flick “kéo” Muller chơi lùi lại, lập tức Muller trở thành tay chuyền bóng ăn bàn giỏi nhất Bundesliga với 20 đường chuyền thành bàn. Đó mới chính là một thành công mới của Flick.

Đêm 16-6, Bayern đã đoạt “chiếc đĩa bạc” thứ tám liên tiếp sau khi đánh bại Werder Bremen 1-0 và là chiếc đĩa bạc thứ 30 trong “bộ sưu tập” của “hùm xám”.

Tác giả của bàn thắng duy nhất trận này lại là Lewandowski, đó là bàn thắng thứ 31 tại Bundesliga mùa này. Lewandowski đang đứng trước cơ hội năm lần giành ngôi vua phá lưới Bundesliga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm