HLV Santos 'tự sướng' với Bồ Đào Nha

Ba năm hai danh hiệu lớn cùng tuyển Bồ  Đào Nha, đó là Euro 2016 và Nations League vừa mới đoạt được, HLV Santos “tự sướng” mình là người đưa bóng đá Bồ Đào Nha lên đỉnh.

Ronaldo hôn cúp Nations League

Sau khi đánh bại Hà Lan 1-0 ở trận chung kết Nations League ngay trên đất nhà, thành phố cảng Porto, HLV Santos rất tự hào. Trong khi đó ở tuổi 34, Ronaldo hứa là sẽ tiếp tục đi tìm các danh hiệu lớn cùng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

HLV Fernando Santos nói: “Tuyển Bồ Nha như một anh em trong gia đình vậy. Bồ Đào Nha, một quốc gia nhỏ, nhưng trọng lượng lớn ở địa hạt bóng đá, đây rõ ràng là thời kỳ vàng son của Bồ Đào Nha. Kể từ 15 năm qua, trên sân nhà Bồ Đào Nha vào chung kết Euro 2004, nhưng thua Hy Lạp, rồi sau đó chúng tôi vào bán kết World Cup 2006, bán kết Euro 2012, nhưng chưa một lần lên ngôi…”

Fernando Santos lên nắm đội năm 2014, sau khi Bồ Đào Nha thua Albania sân nhà.

HLV Santos nói tiếp: “Chúng tôi đã đánh bại Hà Lan đang khôi phục lại sức mạnh một cách xứng đáng và Bồ Đào Nha lại lên ngôi châu Âu sau danh hiệu Euro 2016”.

Cũng theo chiến lược gia 64 tuổi này thì thành công của Bồ Đào Nha trong vòng 5 năm qua là nhờ đội tuyển Bồ Đào Nha sống như một gia đình, đoàn kết và cùng khát khao vươn đến đỉnh cao.

Trong những lần chinh phục đỉnh cao thành công đó, không ai khác hơn là chính Santos đã dẫn đầu “gia đình” ấy làm được.

Trong khi đó HLV Ronald Koeman của Hà Lan cho rằng, cái thua của Hà Lan là do cầu thủ của ông chưa thực sự sẵn sàng cho một trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm