HLV Pinto không tin đội tuyển UAE soán ngôi tuyển Việt Nam

Một tuần sau khi chia tay ghế HLV trưởng tuyển UAE, HLV Jorge Luis Pinto đã tiết lộ nhiều thông tin về cầu thủ và đội tuyển UAE.

Ông Pinto nói rằng nhiệm vụ của ông rất nặng nề khi nhận vai trò dẫn dắt đội tuyển UAE. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng việc cầu thủ UAE mắc bệnh ngôi sao và lắm công thần, không chịu tuân theo mệnh lệnh của ông. Bất kỳ HLV nào lúc này ngồi vào ghế nóng đội tuyển UAE cũng phải nuôi mục tiêu bốn trận còn lại bảng G vòng loại World Cup 2022 buộc phải thắng tất cả để giành quyền vào giai đoạn 3.

HLV Pinto cho biết ông quá khó khăn trong việc nâng chất tuyển UAE ở một thời gian mà nạn dịch COVID-19 đã bào mòn nhiều thứ của bóng đá nước này, nhất là các tuyển thủ.

Họ nặng nề về thể xác nhưng quan trọng nhất là tinh thần. Họ không chịu vượt qua chính mình để cải thiện chính mình và cải thiện lối chơi để thay đổi. Trước khi HLV Pinto đưa ra đề xuất thanh lý hợp đồng, ông đã tâm sự rất nhiều với ban kỹ thuật, các quan chức lãnh đạo hàng đầu của LĐBĐ UAE (UAE FA) và rất may là phía UAE đã chấp thuận để HLV Pinto rời UAE.

Khi ra đi, ông Pinto kể ông rất yêu đất nước này, ông biết áp lực khi đến nhận nhiệm vụ ở UAE là phải thắng bốn trận còn lại trước Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

Đó là nhiệm vụ có thể hoàn thành được qua những gì ông tìm hiểu về bóng đá UAE. Nhưng khi đến UAE trải nghiệm, ông thấy thái độ của cầu thủ lại là câu chuyện khác. Và họ không muốn thay đổi nên đã chống lại ông.

HLV Pinto rút ra rằng một năm dịch bệnh COVID-19 khiến tình hình bóng đá tại UAE, nhất là các tuyển thủ cạn kiệt về năng lượng và tinh thần chơi bóng. Sức mạnh, sức bền của họ thì rất kém thế nên trước những bài tập và giáo án được HLV Pinto đưa ra thì cầu thủ không có buổi nào thực thi tốt.

HLV Pinto chia sẻ rằng ông ra đi sớm để còn kịp cho bóng đá UAE tìm người phù hợp với sự trì trệ của cầu thủ mà vẫn đảm bảo phải giành chiến thắng trong bốn trận quan trọng còn lại.

Nói thế rồi ông kết luận: “Riêng bản thân tôi, tôi thấy chẳng có tín hiệu lạc quan nào về tình hình đội tuyển UAE hiện nay khi các cầu thủ cứ nghĩ cho mình và không chịu thay đổi”.

Cũng cần biết HLV Pinto là chiến lược gia người Colombia từng đưa Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014 nhưng cũng rất nghiêm khắc và đầy trách nhiệm trong công tác huấn luyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm