HLV Park Hang-seo bất ngờ tiết lộ thực lực Olympic Pakistan

Hôm nay, phải vất vả lắm các trợ lý của HLV Park Hang-seo mới liên hệ và mượn được sân cho các cầu thủ Olympic Việt Nam tập luyện.

Phát biểu với truyền thông trước buổi tập trên sân... mượn của Tập đoàn Samsung tại Indonesia, HLV Park Hang-seo cho biết: "Khâu sân tập hôm nay đã được giải quyết nhưng đáng ra hôm qua Olympic Việt Nam cần tập luyện nhiều hơn thì lại không có sân.

Vấn đề của Olympic Việt Nam là các buổi tập trong thời gian sắp tới. Chúng ta không biết là sẽ di chuyển với một cự ly rất xa để tập tiếp hay công ty Samsung tiếp tục hỗ trợ chúng ta tập tại đây. Mặc dù chúng ta thấy là họ đang sửa sân để hoàn thiện hơn nhưng mà việc này có lẽ phải tiếp tục suy nghĩ".

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông Việt Nam. Ảnh: HUY PHẠM

Ông Park cũng không hài lòng về công tác tổ chức của nước chủ nhà Asiad 18, Indonesia. Ông chia sẻ: "Từ khâu bốc thăm của Indonesia đã có vấn đề, bây giờ đến sân tập cũng rất thiếu và bất hợp lý. Có thể nói khâu chuẩn bị của nước chủ nhà Indonesia chúng ta thấy quá thiếu".

Điều bất ngờ là khi được truyền thông Việt Nam hỏi về đối thủ Pakistan, HLV Park Hang-seo đã không ngần ngại thổ lộ thông tin mình biết về đội tuyển này.

"Ngày mai, chúng ta sẽ có trận đầu tiên với Pakistan tại Asiad 18. Bóng đá Pakistan vừa bị kỷ luật của FIFA nên ba năm rồi họ không ra sân. Theo tôi biết thì đây là giải đấu chính thức đầu tiên mà Pakistan trở lại thi đấu.

Chúng tôi đã bắt đầu phân tích đối thủ Pakistan. Những tài liệu, video về đội Pakistan chúng tôi đã lấy được từ tháng 7. Lúc đó họ có ba tuần tập luyện và thi đấu giao hữu với hai đội bóng tại Bahrain. Họ có HLV người Brazil vừa được bổ nhiệm tháng 4 vừa rồi. Xem qua cách Pakistan thi đấu với các đội ở Bahrain thì ta thấy họ chơi với sơ đồ 4-4-2".

"Trong đội Pakistan có vài cầu thủ có tốc độ khá tốt. Họ chơi với sơ đồ chiến thuật cũng như bố trí trận đấu khá mạnh mẽ. Họ chơi quyết liệt và không nhượng bộ, họ nhắm vào việc chống những pha phản công của chúng ta.

Chúng tôi cũng đã cho các cầu thủ Olympic Việt Nam xem hai trận đấu giao hữu đã qua của Pakistan và cho các cầu thủ tự rút ra những điều cần phải làm" - HLV Park Hang-seo nói.

Về ba cầu thủ trên 23 tuổi của Pakistan, chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ: "Ba cầu thủ trên U-23 của Pakistan đều đang thi đấu tại Đan Mạch. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa có điều kiện kiểm chứng năng lực của các cầu thủ này".

Cuối cùng, nói về tinh thần của đội tuyển hiện tại, ông Park cho biết: "Về đội tuyển của chúng ta thì tinh thần của toàn đội đang rất tốt, ý chí chiến thắng cũng rất cao. Chúng ta cũng không có cầu thủ nào gặp chấn thương. Nói một cách tổng thể thì về tinh thần cũng như thể lực của Olympic Việt Nam đều ở mức tốt.

Chỉ có một điều hơi tiếc là địa điểm tập của Olympic Việt Nam hiện nay được BTC bố trí quá xa. Bây giờ chúng ta di chuyển như thế thì mất hai tiếng đồng hồ, tiêu hao thể lực rất lớn. Rất may là chúng ta được sự hỗ trợ của Công ty Samsung, họ cho chúng ta mượn địa điểm này để tập".

Video buổi trả lời phỏng vấn của HLV Park Hang-seo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm