HLV Low: ‘Đức sẽ không chịu số phận như Pháp, Ý, Tây Ban Nha'

Nhà ĐKVĐ thế giới Đức đã khởi đầu World Cup 2018 theo cách đầy thất vọng khi họ nhận trận thua muối mặt 0-1 trước Mexico trên sân Luzhniki. Tuyển Đức đã có một trận thi đấu hoàn toàn bạc nhược không xứng danh nhà vô địch.

Sau trận đấu, HLV Juan Carlos Osorio tiết lộ Mexico đã chuẩn bị và nghiên cứu đội tuyển Đức trong sáu tháng mới có chiến thắng hôm nay. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của sao trẻ mới 22 tuổi Hirving Lozano.

Hirving Lozano (số 22) ghi bàn thắng duy nhất trận đấu cho Mexico.

Sau trận đấu, HLV Low của tuyển Đức đã trấn an người hâm mộ quê nhà khi ông hứa sẽ giúp Đức lọt vào vòng 16 đội. Low cũng khẳng định không có gì phải hoảng loạn trước “thông số” 3/4 nhà vô địch World Cup gần đây nhất đều bị loại ngay sau vòng bảng. Đáng chú ý, cả ba đội tuyển này đều đến từ khu vực châu Âu là Pháp (World Cup 2002), Ý (World Cup 2010) và Tây Ban Nha (World Cup 2014).

“Tôi không biết tại sao điều đó lại xảy ra với các đội tuyển khác (nhà vô địch World Cup bị loại ở vòng bảng)” - Low nói - “Chúng tôi sẽ không chịu chung số phận đó. Tuyển Đức sẽ vào vòng tiếp theo”.

Vị HLV 58 tuổi này cũng tin rằng tuyển Đức không cần phải thay đổi cách phòng ngự như cuộc đối đầu với Mexico. Đây là trận đấu mà Đức tạo cho Mexico rất nhiều khoảng trống để tấn công đến mức khó tin. Nếu chắt chiu cơ hội hơn, Mexico đã ghi được nhiều hơn một bàn thắng khi khung thành đội trưởng Neuer luôn đặt trong tình trạng báo động, nhất là trong hiệp 1 và những phút cuối hiệp 2.

“Trong nửa đầu trận đấu, tuyển Đức chơi rất tệ. Chúng tôi không thể áp đặt cách chơi như bình thường trước đối thủ. Không có gì phải hoảng sợ sau một trận thua” - Low nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Low tiếc nuối một pha bỏ lỡ cơ hội của tuyển Đức.

Trong khi đó, trung vệ Mats Hummel lên tiếng chỉ trích: “Hai biên của chúng tôi thường chơi không tốt. Họ đã bỏ vị trí nhiều lần và chỉ còn Jerome (Boateng) và tôi ở phía sau”.

“Chúng tôi đã được cảnh báo từ những trận giao hữu trước đó. Đó là lý do vì sao chúng tôi chơi nửa đầu trận đấu tệ như vậy và rõ ràng Mexico xứng đáng giành chiến thắng” - Hummels nói.

“Nếu bảy hoặc tám cầu thủ đều dâng lên thì rõ ràng sức mạnh tấn công của chúng tôi sẽ tốt hơn. Nhưng đó là điều tôi vẫn hay phân tích trong nội bộ đội bóng, rằng tôi không muốn mang “hoa quả” (rổ đựng bóng) về nhà”.

Nhà vô địch Đức nhận thất bại muối mặt ở trận đầu World Cup 2018.

Trong khi đó, Toni Kroos lại đồng tình với Hummels, anh cho rằng tuyển Đức đang phải đối mặt với một “tình huống” bất thường. “Chúng tôi đang chịu áp lực, chúng tôi cần phải giành trọn 6 điểm trong hai trận tiếp theo” - Kroos nói.

“Nhìn chung chúng tôi đã có cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Chúng tôi mất bóng quá dễ dàng và chúng tôi cũng không triển khai được thế trận tấn công thường thấy. Chúng tôi mất quyền kiểm soát bóng quá thường xuyên và do đó đã tạo ra nhiều khoảng trống lớn. Vì vậy người Mexico có rất nhiều không gian để tổ chức phản công” - Kroos cho biết.

“Tuyển Đức đã chơi quá cẩu thả, điều này là khá lạ với một đội tuyển như Đức. Chúng tôi đơn giản là cần phải tập trung vào những điểm mạnh của mình trong hai trận cuối cùng” - Kroos chia sẻ.

Ở hai trận cuối cùng vòng bảng, Đức cần phải thắng Thụy Điển và Hàn Quốc mới hy vọng đi tiếp. Trong đó, việc giành trọn 3 điểm trước Thụy Điển là nhiệm vụ tương đối khó khăn, bởi chính Thụy Điển đã từng thắng Pháp ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu trên sân nhà, đồng thời họ cũng buộc Ý ngồi nhà xem World Cup khi hạ gục thiên thanh ở trận knock-out cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm