HLV Guardiola nói gì về cơ hội vô địch Premier League của MU?

Trong cuộc họp báo trước trận đấu sớm nhất vòng 26 Premier League giữa  Man City và Everton vào lúc 2h45 đêm mai (7-2), HLV Pep Guardiola chia sẻ, “Ba hoặc bốn ngày trước, mùa giải của Man City coi như đã xong. Nhà vô địch là Liverpool nhưng bây giờ chúng tôi đã trở lại, chiến đấu để hướng đến ngôi đầu bảng. Chúng tôi đang cố gắng bình tĩnh. Sẽ có những bất ngờ và rất khó khăn nếu các CLB muốn thắng trong mọi trận đấu”.

Pep Guardiola trong cuộc họp báo trước trận đấu.

“Điều tôi quan tâm là hiện tại chúng tôi đang ở đâu trên bảng xếp hạng và những gì chúng tôi phải làm tiếp theo. Tôi muốn xem mọi thứ sẽ xảy ra như thế nào trên bảng xếp hạng”, Pep cho biết.

“Tôi lấy ví dụ điển hình ở Anh. Điều không thường đã xảy ra ở mùa giải trước khi chúng tôi có 18 trận liền không thua (PV- 17 thắng và 1 hòa) và cán mốc 100 điểm khi kết thúc mùa giải. Còn bình thường là những gì đang diễn ra hiện tại. Bạn có thể thắng, có thể thua trong những cuộc đối đầu. Các đội bóng đều còn cơ hội giành danh hiệu, dự cúp châu Âu hay tránh suất xuống hạng Premier League”, Pep nói thêm.

Guardiola cũng không cho rằng Tottenham, Chelsea hay thậm chí là Manchester United đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch Premier League.

“Tôi chưa bao giờ nói Tottenham đã bị loại khỏi đường đua”, Pep nói, “Tôi cũng chưa bao giờ nói điều đó với Chelsea. MU luôn tập trung vào trận đấu mỗi tuần và họ vẫn còn nằm trong cuộc đua vô địch. Chelsea có thể toàn thắng và ghi 39 điểm trong những trận còn lại. Khoảng cách 9 hay 10 điểm so với các đội khác không phải là quá nhiều. Mọi CLB đều sẵn sàng “ghi điểm””, Pep nói.

Pep tin rằng MU vẫn còn khả năng vô địch.

Chia sẻ về sự thay đổi của cầu thủ Man City sau trận thua sốc 2-1 trước Newcastle ở vòng 24, Pep Guardiolacho biế, “Tôi không thích nhìn lại CLB của mình trong quá khứ và tương lai tôi cũng không vui khi CLB không thắng một trận đấu. Tôi không muốn thấy họ cười khi thua cuộc. Công việc của tôi chỉ tốt đẹp khi cầu thủ của tôi cười sau khi giành chiến thắng”.

Guardiola và Man City đã chịu thất bại nặng nề 0-4 trước Everton tại sân Goodison Park vào tháng 1-2017. Kết quả này khiến Man City mất danh hiệu vô địch cuối mùa vào tay Chelsea. Vì thế, chắc chắn chiến lược gia người Tây Ban Nha không hề đánh giá thấp người đồng nghiệp Marco Silva, dù Everton đã thua 7/11 trận gần đây nhất và HLV Marco Silva đang chịu áp lực với nguy cơ mất việc.

Liverpool của Salah liên tiếp mất điểm thời gian gần đây.

“Goodison Park luôn là nơi đầy khó khăn với Man City”, Pep cho biết, “Chúng tôi có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng khi Liverpool thi đấu trễ. Chúng tôi thấy những gì Marco Silva đang cố gắng làm để chiến thắng tại Everton. Mọi người không hiểu dẫn dắt một CLB là khó khăn thế nào. Họ tin vào ông ấy (Marco Silva) thì họ phải đồng hành cùng ông ấy. Thật khó để vượt qua khó khăn để tiến lên phía trước, mọi thứ cần có thời gian”.

Hiện Man City đang kém Liverpool 3 điểm trên bảng xếp hạng Premier League sau 25 vòng đấu. Nếu thắng Everton trong trận đấu sớm vòng 26, Man City sẽ tạm vượt mặt Liverpool lên ngôi đầu bảng do hơn về hiệu số bàn thắng bại.

BXH Premier League sau vòng 25:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm