HLV Arigo Sacchi nói gì về chuyện Neymar?

Chiến lược gia Ý từng đưa AC Milan đoạt hai danh hiệu châu Âu năm 1989 và 1990 đã nói rằng: Mua một vài ngôi sao về không thể làm thay đổi được CLB. Sacchi nói về ngày ông dùng Gullit và Van Basten như thế nào?

Một vài ngôi sao không thể nâng cấp toàn CLB.

HLV Arigo Sacchi nói với tờ L’Equipe của Pháp: “Dường như PSG ký với hai cầu thủ Mbappe và Neymar, họ nghĩ rằng hai ngôi sao này sẽ biến PSG trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu nhưng như thế là không đủ, không đúng và sai lầm”.

Arigo Sacchi nói: “Tôi hoài nghi về kế hoạch của PSG khi mua hai ngôi sao này về ngay từ đầu, đó là một sự sai lầm trong đánh giá và nhìn nhận.

Có Mbappe và Neymar trị giá 400 triệu euro nhưng PSG vẫn là PSG mùa thứ sáu liên tiếp bị loại trước vòng bán kết Champions League kể từ khi tỉ phú người Qatar tiếp quản đội bóng thủ đô nước Pháp trước sự phá sản năm 2011.

HLV lão làng Arigo Sacchi chỉ ra những sai lầm của lãnh đạo PSG.

Arigo Sacchi nói về Neymar: “Với tư cách là một cầu thủ thì Neymar rất mạnh nhưng đó cũng chỉ là một chi tiết, một cá nhân chứ không phải đề án. Neymar không phải là một đề án làm thay đổi được CLB”.

Arigo Sacchi nói tiếp: Năm 1988, chúng tôi (AC Milan) vô địch Serie A mà Van Basten chỉ chơi ba trận đầy đủ trong số 30 trận. Nếu như AC Milan chọn Van Basten làm một đề án thì Milan sẽ thất bại. AC Milan vô địch Cúp châu Âu năm 1989 và 1990 với Gullit. Nhưng bạn có biết Gullit chơi bao nhiêu trận năm 1989 và 1990? Chỉ một trận duy nhất (cách nói của Arigo Sacchi là chơi đủ 90 phút và Gullit được tung ra sân những trận cầu cần thiết).

Đoạt được một điều gì đó là kế hoạch của CLB chứ không phải một vài cá nhân làm thay đổi được. Đó là tầm nhìn, quản lý và nguyên tắc phải được nâng cấp và thay đổi. Những điều này PSG không coi trọng nhưng đó mới là điều thay đổi được.

Arigo Sacchi cũng chỉ ra việc Verratti bị đuổi ở phút 66 lượt về PSG tiếp Real vì tranh cãi với trọng tài… đó là những cầu thủ “nhỏ” nhiều nghĩa mà một đội bóng lớn không thể mắc phải.

Arigo Sacchi còn chỉ ra năm ngoái một số cầu thủ của Juventus khi bị Allegri thay ra thì họ có thái độ ngạo mạn, phản đối… đó chẳng phải là đội bóng làm được nhiều việc lớn.

Neymar còn tranh đá phạt đền với Cavani nữa…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm