Hàng thủ tệ hại, Salah hóa người hùng giúp Liverpool thắng khó

ĐKVĐ Liverpool có khởi đầu không được như mong muốn ở mùa giải Champions League khi để thua 0-2 Napoli trên đất Ý. Ở lượt trận vòng bảng thứ 2, Liverpool tiếp tục gặp phải thách thức lớn khi phải tiếp đón đội bóng có lối chơi khó chịu là Redbull Salzburg trên sân nhà Anfiled.

Mane sớm giúp Liverpool vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9. 

Với dàn cầu thủ có chất lượng, Liverpool sớm ra oai với đối thủ bằng bàn thắng mở tỉ số sớm của Sadio Mane ở phút thứ 9. Từ tình huống thoát xuống vào vòng cấm bên cánh trái, Mane ban bật một chạm với đồng đội trên hàng công là Firmino rồi nhanh chóng dứt điểm giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Đội chủ nhà công nhanh chóng làm chủ thế trận buộc đối thủ phải thi đấu theo mình, với lối chơi tấn công giàu tốc độ Liverpool có thêm hai bàn thắng ở các phút 25 do công của Robertson và 36 do công của Salah.

Thi đấu bùng nổ Liverpool có thêm 2 bàn thắng ở các phút 25 và 36 do công của Robertson và Salah. 

Mặc dù thua sớm ba bàn nhưng đội khách Salzburg vẫn cố gắng thi đấu và được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 39. Tiền đạo người Hàn Quốc Hee-chan Hwang tự tin cầm bóng xâm nhập vòng cấm, rồi nhanh chân dùng kỹ thuật để loại bỏ trung vệ Van Dijk trước khi sút bóng làm tung lưới thủ môn Adrian.

Hee-chan Hwang lạnh lùng dứt điểm giúp Salzburg rút ngắn tỉ số còn 1-3 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Dẫn trước với tỉ số 3-1, nhưng sang hiệp hai những thành quả của “the kop” trong 45 phút đầu tiên sớm tan nát khi đội khách Salzburg thi đấu lên đồng để ghi liên tiếp hai bàn thắng. Phút 56 bộ đôi cầu thủ người châu Á Hee-chan Hwang và Takumi Minamino tiếp tục gieo sầu cho hàng thủ của Liverpool. Từ đường lên bóng bên cánh trái, Hee-chan Hwang có đường căng ngang thuận lợi đến vị trí của Takumi Minamino để cầu thủ người Nhật dễ dàng ra chân để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Salzburg.

Sau Hee-Chan Hwang cầu thủ Châu Á khác là Takumi Minamino tiếp tục gieo sầu cho Liverpool.

Hàng công của đội chủ nhà Liverpool vẫn nỗ lực thi đấu để liên tiếp gây sóng gió cho khung thành của đội khách, Mane và Salah liên tục bị mũi giày của các hậu vệ đội khách từ bỏ đi cơ hội ngon ăn để ghi thêm bàn thắng. Nếu như hàng công thi đấu hiệu quả thì hàng thủ của Liverpool lại thi đấu cẩu thả, điểm mặt là trung vệ Van Dijk có ngày thi đấu không tốt khi liên tục mắc sai lầm để cho Salzburg ghi bàn gỡ hòa 3-3.

Hàng thủ thi đấu dở tệ khiến Liverpool nhận thêm bàn thua thứ 3. 

Phút 60 từ tình huống thi đấu thiếu tập trung của Fabinho, cầu thủ bên phía đội khách Takumi Minamino có được bóng trong vòng cấm của Liverpool. Trung vệ Van Dijk trong tình huống này theo kèm hời hợt để cho cầu thủ người Nhật có đường căng ngang cho đồng đội Erling Braut Haaland đệm bóng cận thành.

Nhưng với quyết tâm giành chiến thắng để kiếm 3 điểm, hàng công Liverpool vẫn tiếp tục tỏa sáng để giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút 69. Từ tình huống Fabinho cướp bóng trước vòng cấm của Liverpool, trung phong Firmino đánh đầu kiến tạo để cho Salah dễ dàng ập vào ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3. 20 phút còn lại, Salzburg đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với “lữ đoàn đỏ”. Nhưng hàng thủ của Liverpool cố gắng thi đấu tập trung để không mắc thêm sai lầm nào giúp đội chủ sân Anfield giành chiến thắng đầy khó khăn với tỉ số 4-3.

Nỗ lực của Salah giúp Liverpool giành chiến thắng khó khăn trước Salzburg.

Mặc dù có được 3 điểm nhưng Liverpool chỉ có được vị trí thứ 3 bảng E do cùng điểm với Salzburg nhưng thua đối thủ về mặt hiệu số. Ở trận đấu còn lại của bảng E, Napoli dù có đội hình vượt trội nhưng trong chuyến làm khách trên đất Bỉ trước đối thủ Genk, đoàn quân của ông thầy Ancelotti chỉ có được trận hòa không bàn thắng. Với kết quả này Napoli vẫn giữ vị trí đầu bảng E với 4 điểm.

Kết quả vòng 2 bảng E Chamopions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm