Vòng 2 Premier League: Liverpool - Burnley (2-0)

Hàng công tỏa sáng, Liverpool lên ngôi đầu Premier League

Vòng 2 Premier League, Liverpool tiếp đón đối thủ Burnley trên sân nhà Anfiled. Trong trận đấu này, Liverpool dù không có sự phục vụ của hậu vệ Robertson và tiền vệ Fabinho, nhưng hàng công của HLV Jurgen Klopp vẫn rất mạnh với bộ ba Salah, Mane và Diogo Jota.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Burnley là đội bất ngờ có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Dwight Mcneil có pha treo bóng tầm thấp cho đồng đội băng vào đệm bóng cận thành ở phút thứ 4. May cho Liverpool ở pha bóng này, hậu vệ Arnold đã kịp phá bóng trên vạch vôi cứu thua.

Jota giải tỏa áp lực cho Liverpool bằng pha đánh đầu ghi bàn mở điểm ở phút 18. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 17, Burnley tiếp tục làm chao đảo khung thành chủ nhà Liverpool với pha tạt bóng của Mcneil cho tiền đạo Chris Wood đánh đầu, tuy nhiên thủ môn Alisson đã thi đấu xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Thoát được bàn thua, Liverpool lập tức triển khai phản công và pha bóng này cũng mang lại bàn thắng mở tỷ số cho “Lữ Đoàn Đỏ”. Từ tình huống tạt bóng bên cánh trái của hậu vệ Tsimikas vào vòng cấm, tiền đạo Diogo Jota đánh đầu vào góc xa, giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 18. 

Sau khi có được bàn thắng giải tỏa áp lực, Liverpool nhanh chóng làm rung lưới của thủ môn Nick Pope lần thứ hai ở phút 27 với cú sút chéo góc của tiền đạo Mohamed Salah. Tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Ai Cập không được trọng tài công nhận, bởi ở tình huống chạy chỗ trước đó Salah đã mắc lỗi việt vị. 

Salah ghi bàn ở phút 27, nhưng bàn thắng không được công nhận do ngôi sao người Ai Cập mắc lỗi việt vị. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại, Burnley cố gắng tận dụng những cơ hội có được để tìm bàn gỡ, tuy nhiên hàng thủ của Liverpool vẫn thi đấu tập trung để bảo vệ mành lưới. Phút cuối hiệp một, trung vệ bên phía Burnley là Tarkowski có pha tranh chấp bóng bổng với thủ môn Alisson trong vòng cấm, may cho Liverpool bóng đã đi ra ngoài cầu môn. Kết thúc hiệp một, Liverpool tạm dẫn trước Burnley với tỷ số 1-0. 

Đầu hiệp hai, Burnley sớm làm rung lưới của Liverpool khi hậu vệ Lowton có tình huống đột phá vào vòng cấm rồi thực hiện đường tạt tầm thấp cho tiền đạo Ashley Barnes dứt điểm cận thành. Tuy nhiên bàn thắng của số 10 bên phía Burnley không được trọng tài công nhận do anh đã mắc lỗi việt vị. 

Thủ môn Alisson thi đấu xuất sắc khi liên tục cứu thua cho Liverpool ở những pha bóng đối mặt. Ảnh: Reuters. 

Thoát được bàn thua, Liverpool thi đấu với thế trận chặt chẽ, nhưng đội chủ nhà vẫn có được những tình huống khiến khung thành Burnley chao đảo. Phút 60, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Elliott, Salah đỡ bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm, may cho Burnley tiền vệ Dwight Mcneil đã kịp thời dùng chân cứu thua cho đội nhà. 

Burnley có được cơ hội gỡ hòa đầu hiệp 2, nhưng bàn thắng không được trong tài công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 69, Liverpool cũng đạt được mục đích tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha làm bàn của tiền đạo Mane. Tận dụng sơ hở nơi hàng thủ Burnley, hậu vệ Arnold tung ra đường phất bóng kiến tạo cho Mane trong vòng cấm, tiền đạo người Senegal nhanh chân bắt vô-lê ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. 

Mane nhanh chân bắt vô-lê ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. Ảnh: EPA. 

Hai mươi phút cuối trận, Liverpool tiếp tục củng cố sức mạnh trên hàng công bằng việc tung Firmino và Thiago Alcantara vào sân. Dù tấn công thoải mái, nhưng đội chủ sân Anfield vẫn không thể làm rung mành lưới của Burnley thêm lần thứ ba.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Burnley, Liverpool tạm vươn lên ngôi đầu bảng khi có được 6 điểm sau hai vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-3-3): Alisson 6: Alexander-Arnold 7, Matip 6, van Dijk 8, Tsimikas 7 (Gomez 90); Elliott 6,5 Henderson 6, Keita 6 (Thiago 81); Salah 7, Jota 7 (Firmino 81), Mane 7

Dự bị: Adrian (Gk), Kelleher (Gk), Konate, Robertson, Jones, Minamino

Bàn thắng: Jota (18), Mane (69)

Burnley (4-4-2): Pope 6: Lowton 6, Tarkowski 6, Mee 7, Taylor 7; Gudmundsson 6 (Pieters 80 6) , Brownhill 6, Cork 6, McNeil 7.5; Wood 6 (Rodriguez 75 6), Barnes 5.5

Dự bị: Hennessey (Gk), Bardsley, Collins, Norris, Thomas, Richardson, Dodgson

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm