Vòng 7 La Liga: Barcelona-Levante (3-0)

Hàng công tỏa sáng, Barcelona hạ Levante tìm lại chiến thắng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Barcelona đã có 3 trận đấu liên tiếp không giành chiến thắng khiến chiếc ghế của HLV Koeman lung lay dữ dội. Tại vòng 7 La Liga, Barca được chơi trên sân nhà Nou Camp tiếp đón Levante, đội bóng đang gặp nhiều khó khăn khi từ đầu mùa giải không có được chiến thắng nào. 

Lợi thế đến sớm với Barcelona khi ngay phút thứ 5 đội chủ nhà đã được hưởng phạt đền, tiền đạo Depay đi bóng lắt léo rồi té ngã trong vòng cấm để mang về lợi thế cho đội nhà. Trên chấm 11 mét, Depay cũng chính là người thực hiện phạt đền thành công để đưa Barca vươn lên dẫn trước 1-0.

Barcelona chỉ mất 7 phút để có được bàn thắng mở tỷ số do công của Depay trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images. 

Không lâu sau bàn thắng mở tỷ số, Barcelona cũng có được bàn thắng để nhân đôi cách biệt do công của Luuk de Jong. Từ đường chọc khe của Sergino Dest, tân binh của Barca dễ dàng thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Aitor để nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca ở phút 14. 

Đến phút 23, Barcelona có thêm cơ hội để ghi bàn thắng thứ ba, khi Depay có pha tạt bóng cho Pique dứt điểm cận thành,  nhưng trung vệ người Tây Ban Nha lại bỏ lỡ khó tin khi đệm bóng ra ngoài cho dù anh đã đứng sát vạch vôi khung thành của Levante.

Giành quyền kiểm soát bóng vượt trội đến 70%, nhưng Barcelona không có thêm bàn thắng trong hiệp một, bước vào giờ nghỉ giữa hiệp đội chủ sân Nou Camp tạm dẫn trước đối thủ 2-0. 

Barcelona dễ dàng khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai tận dụng sai lầm của hàng thủ Levante, Depay tung cú sút trong vòng cấm ở phút 49, nhưng thủ môn Aitor đã đổ người cản phá thành công. Tiền đạo người Hà Lan tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi đi bóng lắt léo rồi dứt điểm trong vòng cấm ở phút 67, nhưng cú sút của anh lại bị hậu vệ bên phía Levante cản phá. 

Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 của Ansu Fati. Ảnh: AP. 

Đến 10 phút cuối trận, Levante mới có được cơ hội rõ rệt với cú sút cận thành của Cantero ở phút 83, tuy nhiên thủ môn Stegen bên phía Barcelona đã kịp lao ra cứu thua ở pha bóng này. Đến phút bù giờ cuối trận, Barcelona có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 từ cú sút của Fati ngoài vòng cấm.

Giành chiến thắng 3-0 trước Levante, Barcelona có được vị trí thứ 5 với 12 điểm sau 6 vòng đấu. Tại vòng 7 La Liga, Real Madrid hòa 0-0 với Villarreal nhưng vẫn giữ ngôi đầu với 17 điểm, ĐKVĐ Atletico Madrid nhận trận thua bất ngờ với tỷ số 0-1 trên sân của Alaves và có vị trí thứ 3. 

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm