Vòng 34 La Liga: Villarreal - Barcelona (1-4)

Hàng công bùng nổ, Barcelona ‘hủy diệt’ Villarreal

Hai trận hoà liên tiếp khiến Barcelona đánh mất ngôi đầu bảng vào tay của Real Madrid. Vì thế muốn bảo vệ thành công chức vô địch mùa giải năm nay, Barcelona buộc phải thắng tất cả các trận còn lại và chờ Real Madrid sẩy chân. Tại vòng 34 La Liga, Messi và đồng đội có trận đấu vô cùng khó khăn khi đến làm khách trên sân của đội bóng đang có phong độ tốt là Villarreal.

Ra sân với đội hình mạnh nhất với bộ ba Griezmann, Suarez và Messi trên hàng công, Barcelona có được bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 3 từ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ bên phía Villarreal. Từ tình huống nỗ lực ngăn cản cú sút của tiền đạo Griezmann, trung vệ Pau Torres trở thành tội đồ khi “đốt đền” giúp Barcelona dẫn trước 1-0.

Trung vệ Pau Torres phản lưới nhà, giúp Barcelona mở điểm ngay phút thứ ba. Ảnh: AP.

Tuy nhiên chỉ 10 phút sau đó, Villarreal cũng có được bàn thắng gỡ hoà bằng tình huống tổ chức phản công ở tốc độ cao. Cựu tiền vệ của Arsenal là Santi Cazorla tung cú sút chéo góc khiến thủ môn Ter Stegen không thể bắt trúng bóng, tạo cơ hội cho tiền đạo Gerard Moreno bên phía đội chủ nhà băng vào dứt điểm cận thành.

Villarreal sớm san bằng cách biệt do công của Gerard Moreno từ tình huống phản công tốc độ. Ảnh: EPA. 

Với quyết tâm buộc phải thắng, Barcelona cũng nhanh chóng tái lập lợi thế dẫn bàn khi có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của tiền đạo Suarez ở phút 20.

Ở bàn thắng này, đội trưởng Messi có pha đi bóng tốc độ rồi thực hiện đường kiến tạo cho Suarez cứa lòng đưa bóng găm vào góc cao khung thành của thủ môn Asenjo.

Suarez giúp Barca tái lập thế dẫn bàn bằng pha cứa lòng đẹp mắt. Ảnh: Getty Images.

Thế trận tấn công liên tục của Barcelona khiến chủ nhà Villarreal không thể có được bàn thắng thứ hai để gỡ hoà, mà ngược lại lưới của “Tàu Ngầm Vàng” còn phải rung lên lần thứ ba ở phút cuối hiệp một. Bàn thắng thứ ba của Barcelona tiếp tục in dấu giày của Messi, đội trưởng của Barcelona có pha đánh gót đẹp mắt cho Griezmann băng lên dứt điểm giúp Barcelona kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-1.

Griezmann nâng tỉ số lên 3-1 cho Barca, cả hai bàn thắng của Suarez và Griezmann đều do Messi kiến tạo. Ảnh: Getty Images.

Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục giữ lối chơi tấn công áp đảo và đến phút 69, Messi làm rung lưới Villarreal. Thế nhưng bàn thắng của đội trưởng bên phía Barca không được trọng tài công nhận, bởi ở tình huống trước đó tiền vệ Vidal đã rơi vào thế việt vị.

Sức ép liên tục được các cầu thủ Barca duy trì, nhưng phải đến phút 86 đội khách mới có được bàn thắng thứ tư do công của Ansu Fati. Sau khi đón đường phát bóng kiến tạo của Jordi Alba, Ansu Fati một mình xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp giúp Barcelona vươn lên dẫn trước 4-1.

Ansu Fati ghi bàn trong hiệp hai giúp Barcelona ấn định chiến thắng 4-1. Ảnh: Getty Images. 

Ở những phút bù giờ cuối trận, Messi tiếp tục có cơ hội ghi tên lên bảng điện tử nhưng cú sút phạt của ngôi sao người Argentina lại đập trúng xà ngang khung thành.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-1 trên sân của Villarreal, Barcelona tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga khi kém kình địch Real Madrid 4 điểm. Sau 34 vòng đấu, đội bóng xứ Catalonia có được 73 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm