Vòng 25 Premier League: Burnley-Arsenal (0-0)

Hàng công bế tắc, xà ngang 'cứu' thua cho Arsenal phút cuối

Vòng 25 Premier League, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Burnley, mục tiêu mà HLV Mikel Arteta đặt ra không gì ngoài chiến thắng để cải thiện thành tích trên BXH. Đến chơi trên sân Turl Moor của Burnley, “Pháo thủ” cho ra quân với đội hình mạnh nhất của mình, hàng công của Arsenal ngoài cầu thủ trẻ Gabriel Martinelli còn có ba ngôi sao khác là Aubameyang, Lacazette và Mesut Ozil.

Arsenal sớm có tình huống tiếp cận cầu môn Burnley nhưng Aubameyang lại dứt điểm thiếu chính xác. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal là đội chủ động đẩy cao đội hình lên chơi tấn công với mong muốn có được bàn thắng sớm vươn lên dẫn trước. Ngay phút 14, từ đường phát bóng của hàng thủ bên phần sân nhà, Aubameyang đón được bóng trong tư thế đối diện cầu môn của Burnley. Tuy nhiên, ở pha kết thúc cuối cùng, tiền đạo người Gabon lại dứt điểm cẩu thả đưa bóng đi ra ngoài.

Đội chủ nhà nhanh chóng có lời đáp trả bằng pha dứt điểm từ xa của Jay Rodriguez ở phút 19.

Chủ nhà Burnley tuy chủ động chọn lối chơi phòng ngự số đông ở phần sân nhà nhưng đội bóng của HLV Sean Dyche cũng kịp thời có được lời đáp trả ở phút 19 bằng cú sút xa của Jay Rodriguez. Tiền đạo số 19 của Burnley tung cú dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm, buộc thủ môn Leno phải đổ người cản phá giúp cho Arsenal thoát được bàn thua.

Aubameyang có cơ hội đối diện cầu môn Burnley lần hai nhưng thủ môn Nick Pope đã kịp lao ra cản phá.

Arsenal thi đấu lấn lướt với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 63% nhưng gặp phải lối chơi “dựng xe buýt” trước cầu môn của chủ nhà Burnley, các “Pháo thủ” vẫn bế tắc trong việc “xé lưới” thủ môn Nick Pope. Phút 37, tiền đạo Aubameyang tiếp tục có được cơ hội thứ hai đối diện thủ môn Nick Pope sau khi đón được đường phất bóng xa của đội trưởng Granit Xhaka. Nhưng ở pha bóng này, người gác đền của Burnley đã kịp thời băng ra ôm gọn bóng trước khi Aubameyang kịp dứt điểm.

Burnley chủ động lui đội hình về phòng ngự để cầm chân "Pháo thủ" trong hiệp 1.

Mặc dù Arsenal là đội làm chủ thế trận trong hiệp 1 nhưng trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà Bunrley, “Pháo thủ” phải đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với tỉ số hòa không bàn thắng.

Trung vệ Ben Mee thoải mái đánh đầu nhưng lại không thể giúp Burnley mở tỉ số.

Nếu như hiệp 1, Burnley chọn lối chơi phòng ngự tiêu cực thì 45 phút hiệp 2 đội chủ nhà lại bất ngờ thi đấu đôi công sòng phẳng với “Pháo thủ”. Phút 58, từ tình huống đá phạt cố định chếch bên trái vòng cấm, Ben Mee có pha đánh đầu cận thành nhưng bóng từ đầu trung vệ của Burnley lại đi vọt xà.

Aubameyang tiếp tục vô duyên trước cầu môn Burnley khi đánh đầu đi sượt cột dọc ở phút 76.

Arsenal quyết tâm giành chiến thắng, vì thế đội khách nhanh chóng đẩy nhanh lối chơi tấn công mỗi khi có được bóng. Tình huống nguy hiểm mà các “Pháo thủ” có được ở hiệp 2 bắt nguồn từ pha phản công bên cánh trái của Lacazette. Bóng được tiền đạo người Pháp tạt vào cho Aubameyang, tuy có được pha đánh đầu thuận lợi với lực mạnh nhưng bóng từ đầu Aubameyang lại đi sượt cột dọc khung thành của chủ nhà Burnley.

Jay Rodriguez dứt điểm cận thành nhưng Arsenal lại may mắn khi được xà ngang cứu thua.

Không có được bàn thắng, Arsenal còn suýt phải nhận bàn thua ngay sau đó ở phút 78 từ pha dứt điểm cận thành của Jay Rodriguez, pha dứt điểm của tiền đạo Burnley lại đập xà ngang nảy xuống nhưng không qua vạch vôi. 10 phút cuối trận, Burnley tiếp tục thi đấu chắc chắn để cầm chân Arsenal trên sân nhà sau 90 phút thi đấu.

Với kết quả hòa 0-0, Arsenal có được vị trí thứ 10 với 31 điểm, xếp thứ 10 trên BXH, Burnley cũng có cùng điểm số với “Pháo thủ” nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số phụ. Ở vòng 25 Premier League, Liverpool tiếp tục bảo vệ ngôi đầu với chiến thắng 4-0 trước Southampton, trong khi đó Man. United hòa 0-0 trước Wolverhampton ngay trên sân nhà Old Trafford.

Đội hình thi đấu:

Burnley (4-4-2): Pope; Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor; Hendrick, Cork, Westwood, McNeil; Wood, Rodriguez

Dự bị không sử dụng: Brady, Hart, Pieters, Lennon, Bardsley, Vydra, Long

Thẻ phạt: Tarkowski.

Arsenal (4-2-3-1): Leno; Bellerin, Mustafi, Luiz, Saka (Torreira 45); Guendouzi, Xhaka; Aubameyang, Ozil (Willock 63), Martinelli; Lacazette (Nketiah 89)

Dự bị không sử dụng:Papastathopoulos, Ceballos, Pepe, Martinez

Thẻ phạt: Ozil, Xhaka, Torreira.

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm