Hàn Quốc tuyển “người thừa” của CLB Trung Quốc

Cựu HLV tuyển Bồ Đào Nha, Paulo Bento vừa bị CLB Chongqing Lifan (Trùng Khánh) của Trung Quốc sa thải thì lập tức tuyển Hàn Quốc đã… “lượm” ngay để thay thế HLV Shin Tae-yong từ chức sau World Cup 2018.

Bento vừa bị CLB Trùng Khánh của Trung Quốc sa thải thì tuyển Hàn Quốc mời

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã thông qua quyết định của Hội đồng HLV quốc gia đứng đầu là ông Kim Pan-gun, cựu HLV Hong Kong và đã chính thức mời Paulo Bento về dẫn dắt.

Chiến lược gia 49 tuổi này tìm được một bản hợp đống rất tốt với KFA khi dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đến sau World Cup 2022. Cựu tiền vệ tuyển Bồ Đào Nha từng thi đấu World Cup 2002 trên đất Hàn này từng dẫn dắt Sporting, Cruzeiro, Olympiakos và sau đó đến Trùng Khánh dẫn dắt CLB Chongqing Lifan dự giải chuyên nghiệp Trung Quốc. Tại đó ông Bento không để lại dấu ấn gì khi Chongqing đứng thứ 12 trên tổng số 16 đội của giải nhà nghề Trung Quốc.

HLV Paulo Bento những năm tháng dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha

Paulo Bento đã bị lãnh đạo CLB Chongqing trảm ít ngày qua và thay thế bằng con trai huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff là Jordi Cruyff.

Thất nghiệp chưa được bao lâu thì Bento có “mối dài hạn” ngay tức khắc, tức về dẫn dắt tuyển Hàn Quốc với bản hợp đồng bốn năm.

Paulo Bento từng dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha vào bán kết Euro 2012 nhưng tại World Cup 2014 thì tuyển Bồ Đào Nha bị loại ngay sau vòng bảng và Bento ra đi.

Paulo Bento sẽ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đá giao hữu với Costa Rica và Chile vào tháng tới. Còn giải “thử lửa” thực sự cho Bento là dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đá VCK Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm