Hàn Quốc gọi HLV Hong Kong về làm sếp lớn

Đang êm ấm ghế HLV trưởng Hong Kong nhiều năm nay cùng việc đội Hong Kong có nhiều tiến bộ rõ nét, HLV Kim Pan-gon được phía Hàn Quốc - cụ thể là LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) - mời về ngồi vào ghế sếp.

HLV Kim Pan-gon đã đưa Hong Kong đá ngang ngửa nhiều đội trung bình châu Á như Malaysia và thậm chí tuyển Trung Quốc.

HLV Kim Pan-gon nhiều lần dẫn dắt U-23 Hong Kong và đội tuyển Hong Kong đá với tuyển Việt Nam qua các vòng loại, sơ loại các giải châu Á… Nay ông được KFA mời về làm chủ tịch Ban Phát triển các đội tuyển quốc gia, nhất là đội tuyển quốc gia và U-23 quốc gia. Chiếc ghế này quyết định cả định hướng các đội tuyển quốc gia, thuê HLV trưởng đội tuyển hai đội lớn này.

Đây là chiếc ghế quyền lực cực lớn của bóng đá Hàn Quốc.

Điều đáng nói là ông Kim Pan-gon từng trải qua một cuộc đời cầu thủ không tiếng tăm nhưng KFA đã giải thích: Là một nhà chiến lược giỏi thì chưa chắc đã có cuộc đời cầu thủ giỏi. Ông Kim Pan-gon là một nhà chiến lược được đánh giá là xuất sắc, một nhà quản trị bóng đá tuyệt vời.

Bây giờ ông Kim Pan-gon được KFA gọi về nắm quyền "sinh sát" các đội tuyển và quyết các việc thuê HLV.

Khi còn là cầu thủ, ông Kim Pan-gon chưa hề được gọi vào đội tuyển quốc gia, ông từng khoác áo CLB Ulsan Hyundai, Jeonbuk Hyundai Motors những năm 1990.

Sau đó ông treo giày và chuyển sang công tác huấn luyện. CLB đầu tiên ông làm là Buler Rangers của Hong Kong năm 2003, sau đó ông về Hàn Quốc làm trợ lý HLV cho đội Busan IPark FC, rồi quay lại Hong Kong và được đưa vào ghế HLV trưởng U-23 Hong Kong năm 2009. Một năm sau thì vị HLV 48 tuổi này nắm luôn đội lớn của Hong Kong.

Năm 2011, ông làm trợ lý HLV ở CLB Gyeongnam FC của Hàn Quốc rồi tiếp tục về Hong Kong làm HLV trưởng đội Hong Kong kiêm giám đốc kỹ thuật. Ông đưa đội Olympic Hong Kong vào vòng 16 đội tại Asian Incheon 2014 nhưng sau đó thất bại trong việc đưa Hong Kong có mặt tại Asian Cup 2019…

KFA cho biết lần này ngồi vào ghế chủ tịch Ban Phát triển các đội tuyển quốc gia, nhiệm vụ của ông Kim Pan-gon là đưa ra các quyết định thuê HLV cho các đội tuyển, nhất là đội U-23 và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Trước mắt, ông sẽ tìm một chiến lược gia hợp lý để dẫn dắt đội Olympic Hàn Quốc chuẩn bị cho Olympic 2020 tại Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm