Hàn Quốc điều tra quyết bóc trần ‘cú lừa mang tên Ronaldo’

Sáng 14-8, Công ty TheFasta, đơn vị tổ chức trận đấu, đã bị cơ quan điều tra tại Hàn Quốc lục soát và tìm tòi lẫn điều tra.

Trận đấu được xem là “cú lừa mang tên Ronaldo” diễn ra trên sân vận động chính tổ chức World Cup 2002 ở Seoul. 65.000 vé đã được bán hết sạch qua thông báo chính thức là Juventus thi đấu có Ronaldo ra sân ít nhất 45 phút. Vé bán 400.000 won (tương đương 330 USD và hơn 7 triệu VND) khiến nhiều người dân Hàn Quốc bất bình đòi làm ra lẽ. Vì thế mà hàng loạt luật sư và công ty luật ở Hàn Quốc đã nhảy vào tham gia vụ kiện hi hữu trên.

Trận đấu trên Juventus bỏ túi 30 triệu USD, còn lại các thu nhập khác TheFasta đều hưởng, đặc biệt là tiền bán vé rất nhiều và cả tiền quảng cáo lẫn bản quyền truyền hình.

Cơ quan điều tra Hàn Quốc đã vào cuộc vụ  “cú lừa mang tên Ronaldo”. Ảnh: CTP

Cổ động viên Hàn Quốc và các công ty luật tham gia nhất quyết làm tới nơi tới chốn để không còn cảnh bị lừa gạt trắng trợn như trên.

Ngoài việc lục soát, cơ quan điều tra Seoul còn triệu tập ba bị đơn gồm TheFasta, đại diện CLB Juventus và ban tổ chức K-League là những tổ chức có liên quan.

Từ “vụ án” trên, một quan chức tại Hàn Quốc đã bị cấm rời khỏi nơi cư trú.

Văn phòng Công tố Hàn Quốc cũng đã nhận hồ sơ tố cáo TheFasta vi phạm pháp luật cùng với CLB Juventus và Ronaldo.

Đại diện phía TheFasta cho biết họ hợp tác tích cực với cơ quan điều tra. Mặt khác, họ cũng đang thuê một công ty tư vấn luật ở châu Âu để kiện CLB Juventus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm