Hai 'ông lớn' Pháp, Hà Lan cùng mất điểm ở vòng loại World Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tuyển Pháp sau thất bại tại Euro 2020, thì đến thời điểm này thầy trò HLV Didier Deschamps mới có lần hội quân tại vòng loại World Cup 2022. Tại lượt trận thứ tư bảng D vòng loại World Cup 2022, tuyển Pháp được nhận định sẽ giành trọn 3 điểm khi chỉ tiếp đón đối thủ là Bosnia and Herzegovina. 

Dù có đội hình vượt trội với nhiều ngôi sao như Pogba, Varane và bộ 3 hàng tấn công là Griezmann, Benzema và Mabppe. Tuy nhiên kết quả mà đội chủ nhà Pháp nhận được chỉ là trận hòa 1-1, trong tình cảnh chơi thiếu người suốt phần lớn thời gian hiệp hai. 

Đội trưởng Dzeko sút xa giúp Bosnia and Herzegovina có bàn thắng dẫn trước. Ảnh: Getty Images. 

Trong hiệp một, tuyển Pháp có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút góc hẹp của Mbappe, tuy nhiên pha dứt điểm của số 10 bên phía “Gà Trống Gaulois” lại đập trúng cột dọc khung thành. Đến phút 36, đội khách gây bất ngờ với pha sút xa của đội trưởng Edin Dzeko để đưa Bosnia & Herzegovina vươn lên dẫn trước 1-0. 

Tuy nhiên thế dẫn bàn của đội khách không được duy trì quá lâu, bởi 4 phút sau tuyển Pháp cũng có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của tiền đạo Griezmann. Từ tình huống phạt góc, Griezmann đánh đầu đưa bóng đập đất đi qua vạch vôi, mặc dù thủ môn Sehic đã đẩy bóng ra, nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. 

Griezmann đánh đầu đưa bóng đập đất đi qua vạch vôi, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, tuyển Pháp gặp bất lợi khi hậu vệ Jules Kounde có pha đốn ngã với Kolasinac, sau khi tham khảo VAR trọng tài quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Kounde. Dù chơi thiếu người, nhưng tuyển Pháp vẫn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành của đối phương, tuy nhiên đến hết trận hai đội không tạo thêm được bàn thắng nào. 

Hòa 1-1 trước Bosnia & Herzegovina, tuyển Pháp vẫn giữ ngôi đầu bảng với 8 điểm sau 4 vòng đấu, ở cặp đấu còn lại của bảng D, Kazakhstan hòa Ukraine với tỷ số 2-2. 

Tương tự như tuyển Pháp, Hà Lan cũng không thể giành chiến thắng tại lượt trận thứ tư khi để chia điểm trên sân của Na Uy với tỷ số hòa 1-1. Ngay đầu trận, Hà Lan là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha đánh đầu của Gakpo buộc thủ môn Andre Hansen phải bay người cứu thua ở phút thứ tư. 

Haaland ghi bàn giúp Na Uy mở tỷ số ở phút 20. Ảnh: AP. 

Hà Lan kiểm soát bóng lên đến 68% trong hiệp một, nhưng Na Uy lại là đội bất ngờ có được bàn thắng mở điểm do công của tiền đạo Erling Haaland. Phút 20 từ pha phất bóng của trung vệ Strandberg, Haaland đỡ bóng gọn gàng trong vòng cấm rồi nhanh chân dứt điểm chéo góc giữa vòng vây 3 hậu vệ của Hà Lan, để đưa Na Uy vươn lên dẫn trước 1-0.

Đến phút 37 Hà Lan có được bàn thắng gỡ hòa 1-1, khi tiền vệ Wijnaldum có pha căng ngang bên cánh phải cho Davy Klaassen dứt điểm cận thành. 

Davy Klaassen là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Hà Lan vẫn giữ lối chơi tấn công bằng những pha treo bóng vào vòng cấm, nhưng hàng thủ của chủ nhà Na Uy vẫn thi đấu chắc chắn để bảo vệ mành lưới của thủ môn Andre Hansen.

Thậm chí đến phút 64, Na Uy suýt có bàn thắng thứ hai với pha chọc khe của Oedegaard cho Haaland thoát xuống vòng cấm dứt điểm, tiếc là cú sút của của ngôi sao đang thi đấu chjo Dortmund lại đập trúng cột dọc. 

Hiệp hai trong trận đấu Na Uy-Hà Lan kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào. Ảnh: Getty Images. 

Chia điểm trên sân Na Uy với tỷ số hòa 1-1, Hà Lan có được vị trí thứ hai với 7 điểm, Montenegro và Na Uy có cùng điểm số với Hà Lan nhưng lần lượt xếp sau do thua Hà Lan về hiệu số bàn thắng. Tại bảng G, Thổ Nhĩ Kỳ hòa Montenegro 2-2 nhưng có được vị trí đầu bảng với 8 điểm, còn Lavita thắng Gibraltar với tỷ số 3-1. 

Bảng D, G vòng loại World Cup 2022:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm