Hai ‘ông lớn’ nước Đức nói gì về giải ly khai Super League

12 CLB lớn châu Âu gồm 6 CLB Anh Chelsea, MU, Man. City, Arsenal, Tottenham, Liverpool, ba CLB Tây Ban Nha gồm Atletico Madrid, Real Madrid, Barcelona và 3 CLB Ý gồm Juventus, AC và Inter Milan đã vẫy gọi hai ông lớn Đức là Bayern và Dortmund tham gia Super League nhưng cả hai từ chối. Cụ thể là những vị chủ tịch của hai CLB này từ chối.

Bayern Munich đứng ngoài cuộc Super League.  Ảnh: Getty

Chủ tịch Bayern Munich, ông Karl Heinz Rummenigge nói: “Bayern chẳng liên quan gì đến kế hoạch và “sáng tạo” giải Super League cả. Chúng tôi vẫn quả quyết cơ cấu các giải châu Âu như hiện nay đảm bảo tính cân bằng, tính bền vững và cấu trúc của bóng đá rồi”.

Trong khi Chủ tịch Hans Joachim của Dortmund cho biết: “Các thành viên của Hiệp hội các CLB châu Âu đã nêu quan điểm quá rõ ràng qua cuộc họp hôm chủ nhật rồi, tất cả đều từ chối việc tạo dựng nền tảng cho Super League. Hai CLB của Đức là Bayern và Dortmund luôn thể hiện quan điểm rõ ràng và dứt khoát”.

Chủ tịch Hans Joachim của Dortmund cũng không ủng hộ Super League.  Ảnh: Getty

Quan điểm của các CLB lớn Đức là nếu như Super League ra đời nó sẽ đưa bóng đá châu Âu vào con đường hỗn loạn và phá vỡ những giá trị lâu nay, hay nói khác đi là nó tạo ra ung nhọt cho bóng đá châu Âu.

Người đứng đầu Bayarn Munich, Chủ tịch Rummenigge nói thẳng: “Chẳng qua hiện nay dịch COVID-19 bùng phát khiến các CLB có nhiều ngôi sao chịu áp lực tiền lương quá lớn và họ đã bị áp lực dẫn đến hành động này. Hay nói theo cách khác là dịch COVID-19 đã tạo ra làn sóng này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm