Nations League A, Pháp - Bồ Đào Nha (0-0)

Hai nhà vô địch Pháp và Bồ Đào Nha chia điểm, Ý hòa nhạt

Cách đây hơn 4 năm, đội tuyển Bồ Đào Nha đánh bại Pháp 1-0 trong trận chung kết Euro 2016 ngay trên sân Stade de France tại thủ đô Paris tráng lệ để lên ngôi vô địch. Hai năm sau thất bại cay đắng đó, Pháp đăng quang chức vô địch World Cup 2018 sau khi hạ Croatia 4-2 trong trận chung kết.

Pogba bám đuổi Ronaldo. ẢNH: GETTY IMAGES

Với riêng Bồ Đào Nha, họ còn là nhà vô địch đầu tiên của giải đấu mới mẻ của UEFA, Nations League vào năm ngoái. Bước vào năm thứ hai của Nations League, ĐKVĐ Bồ Đào Nha đối đầu với Pháp ở lượt trận thứ ba bảng ba cũng chính trên sân Stade de France huyền thoại nhiều kỷ niệm vui buồn của hai đội.

Hai nhà vô địch đều tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu này với nhiều ngôi sao trên hàng công. Phía Pháp có bộ ba Pogba, Mbappe và Griezmann thì Bồ Đào Nha cũng có Bruno Fernandes, Felix và Ronaldo.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu khi Giroud sớm ôm… đầu máu sau pha va chạm với Ruben Dias và anh phải băng bó mới có thể thi đấu tiếp. Bồ Đào Nha nhập cuộc tốt hơn và chủ động hơn nhưng cơ hội trong hiệp 1 chia đều cho mỗi bên.

Hai đội so kè nhau quyết liệt. ẢNH: REUTERS

Hai đội thay nhau ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau nhưng Pháp lại là đội có cơ hội rõ ràng hơn. Đó là tình huống Pogba bấm bóng kỹ thuật cho Griezmann thoát xuống dứt điểm nhưng Patricio kịp khép góc cứu thua. Đó là cú vung chân rất nhanh trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà rồi ôm đầu tiếc nuối của Giroud. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Mbappe lên tiếng với pha xử lý ngoặt bóng rất hay loại bỏ hậu vệ Bồ Đào Nha nhưng ở tình huống cuối cùng, Mbappe lại chích mũi giày quá hiền trong thế đối mặt Patricio để thủ môn này dễ dàng ngăn cản thành công.

Tốc độ của Mbappe khiến cầu thủ Bồ Đào Nha phải vất vả. ẢNH: GETTY IMAGES

Cũng như hiệp một, hai đội tiếp tục có nhiều pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Sự cân bằng thể hiện qua thông số cầm bóng 50-50 của cả hai trong suốt trận đấu. Đến phút 72, Pepe có pha thoát xuống dứt điểm tung lưới Lloris nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút cuối trận, Bồ Đào Nha là đội tạo ra nhiều tình huống sóng gió hơn. Trận đấu kết thúc bằng pha dứt điểm cực mạnh của Ronaldo nhưng thủ môn Lloris kịp khép góc đổ người đẩy bóng cứu thua cho Pháp.

Ronaldo tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội. ẢNH: REUTERS

Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappe, hai ngôi sao của bóng đá đương đại. ẢNH: GETTY IMAGES

Với kết quả hòa 0-0, Pháp và Bồ Đào Nha có cùng 7 điểm ở bảng 3 Nations League A nhưng Bồ Đào Nha đứng đầu bảng nhờ hơn hiệu số (+5 so với +3).

Ở trận đấu cùng bảng trước đó, chủ nhà Croatia hạ Thụy Điển 2-1 nhờ pha lập công quyết định ở phút 84 của Andrej Kramaric. Croatia đứng thứ ba bảng với 3 điểm, còn Thụy Điển xếp chót chưa có điểm nào.

Lewandowski đi bóng trước sự đeo bám của Barella trong trận Ý hòa Ba Lan 0-0.

Tại bảng 1 Nations League A, Hà Lan hòa Bosnia and Herzegovina 0-0, sau đó đến lượt Ý cũng hòa Ba Lan trong trận cầu không bàn thắng. Tình hình bảng này rất phức tạp khi Ý dẫn đầu có 5 điểm, Hà Lan và Ba Lan xếp hai vị trí tiếp theo có cùng 4 điểm còn Bosnia and Herzegovina xếp cuối bảng có 2 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez, Kante, Pogba, Rabiot, Griezmann, Mbappe, Giroud.

HLV: Didier Deschamps

Bồ Đào Nha: Patricio, Semedo, Ruben Dias, Pepe, Raphael Guerreiro, William Carvalho, Danilo Pereira, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Felix, Ronaldo.

HLV: Fernando Santos

Sân vận động: Stade de France

Bảng xếp hạng Nations League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm