Hai đội tuyển Nhật thất thủ trước Hàn Quốc, Triều Tiên

Giải vô địch bóng đá Đông Á hằng năm vừa kết thúc tại Tokyo. Hai ngôi vô địch nam và nữ thuộc về hai miền bán đảo Triều Tiên.

Hai đội tuyển Nhật thất thủ trước Hàn Quốc, Triều Tiên ảnh 1
Trận tranh hạng 3, Trung Quốc (đỏ) hòa Triều Tiên 1-1

Nếu đội nam Hàn Quốc đánh bại tuyển Nhật 4-1 chủ nhà của giải ở trận vòng cuối của thể thức đá vòng tròn được xem như trận chung kết thì tuyển nữ Triều Tiên đánh bại chủ nhà Nhật 2-0 để lên ngôi vô địch lần thứ ba liên tiếp giải này.

Hai đội tuyển Nhật thất thủ trước Hàn Quốc, Triều Tiên ảnh 2
Tuyển nữ Triều Tiên đoạt ngôi vô địch ba năm liên tiếp khi đánh bại chủ nhà Nhật 2-0

Năm nay Nhật đăng cai giải vô địch truyền thống được tổ chức hằng năm của bốn ông lớn bóng đá Đông Á gồm Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc và Triều Tiên này. Hai giải nam và nữ diễn ra song hành mà các đội tuyển quốc gia rất mạnh này có chất lượng chuyên môn rất cao.

Năm nay chủ nhà Nhật “ủ mưu” lượm hai ngôi vô địch nam và nữ nhưng đều bất thành dù cả hai đội tuyển đều vào chung kết nhưng họ đều thất bại trước hai đội bóng của hai miền Triều Tiên.

Hai đội tuyển Nhật thất thủ trước Hàn Quốc, Triều Tiên ảnh 3
Còn tuyển nữ Trung Quốc đánh bại nữ Hàn Quốc

Tuyển nam của Nhật chưa một lần lên ngôi giải này. Trong khi đó Hàn Quốc đánh bại tuyển Nhật 4-1 để vô địch giải này là lần thứ tư họ vô địch và chiến thắng trong trận chung kết này là Hàn Quốc bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Hai đội tuyển Nhật thất thủ trước Hàn Quốc, Triều Tiên ảnh 4
Tuyển nam Hàn Quốc lên ngôi lần thứ tư giải này

Ở trận tranh hạng ba đội tuyển nam, Trung Quốc hòa Triều Tiên 1-1 và theo điểm số thì Trung Quốc đạt hạng ba.

Ở giải nữ, tuyển Triều Tiên đã đánh bại tuyển Nhật 2-0 để lên ngôi vô địch lần thứ ba trong ba năm liên tiếp. Còn Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc 3-1 đoạt hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm