Bình luận:

Hai đám cưới và một… đám ma

Đêm qua, ở Đức và Anh có hai sự kiện, ở Tây Ban Nha cũng có sự kiện.

Nếu Man. City đánh bại được đối thủ cùng TP MU trong trận derby thì họ cũng vui như Bayern làm được. Nhưng không, Bayern thì đánh bại đối thủ để lên ngôi vô địch Budesliga lần thứ sáu liên tiếp, còn Man “xanh”… thì vẫn chưa chịu chín dù qua hiệp 1 tưởng chừng như điều đó đã xảy ra.

Bayern đánh bại Ausburg lên ngôi vô địch lần thứ sáu liên tiếp.

Ở Tây Ban Nha, Messi lại lập hat trick giúp Barclona có kỷ lục 38 trận bất bại từ đầu mùa trên mọi mặt trận.

Hiệp 1, Man. City dẫn trước hai bàn nhưng sang hiệp 2 thì “quỷ đỏ” đã có cuộc lội ngược dòng thần thánh để đánh bại Man. City 3-2 ngăn thầy trò Pep Guardiola ăn mừng ngôi vô địch sớm.

Messi lập hat trick vào lưới Leganes, đưa Barcelona có 38 trận bất bại.

Sau trận thua ngược, Pep Guardiola đã vò đầu bứt tóc nói: “Rõ ràng là ngôi vô địch Anh thật là quá khó khăn, tôi đã cảm nhận được điều đó rồi. Và tôi cũng phải gặm nhấm nỗi buồn thua hai trận liên tiếp của Man. City”.

Trước trận đấu thì HLV Mourinho của MU đã “thề” rằng ông và học trò sẽ ngăn cản Man “xanh” ăn mừng sớm ngôi vô địch… và Mourinho đã làm được điều đó bằng cuộc lội ngược dòng vĩ đại.

"Quỷ đỏ" chứng minh cho Man "xanh" thấy rằng vô địch Anh chẳng dễ dàng.

Các HLV nước ngoài, nhất là những HLV "số má" khi đến Anh một thời gian đều cảm nhận được rằng ngôi vô địch Anh là điều luôn bất ngờ, đầy chông gai và rất thách thức. Ở Tây Ban Nha, Ý, Đức… việc bảo vệ danh hiệu có vẻ dễ chịu nhưng ở Anh là câu chuyện khác.

Hơn ai hết Pep Guardiola trải nhiều từ La Liga, đến Bundesliga rồi Premier League đã thấy điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm