Hai đại diện châu Á tại Copa America

Copa America 2019 có 12 đội tham dự chia làm ba bảng. Sau vòng đấu bảng mỗi bảng lấy hai đội nhất, nhì và lấy hai trong số ba đội đứng ba có thành tích tốt nhất vào tứ kết.

Tại Copa America 2019, nhà vô địch châu Á Qatar ở bảng B cùng Colombia, Paraguay và Argentina. Á quân châu Á Nhật Bản ở bảng C cùng với Uruguay, Ecuador và Chile.

Xét hai bảng có hai đại diện châu Á thì Qatar được xem là ở bảng ít “xương” hơn so với Nhật. Tuy nhiên, về thực lực thì cả hai đều có cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết.

Ở bảng B, Argentina được đánh giá là ứng viên vô địch nhưng mới thua Colombia khiến mọi dự đoán bắt đầu loạn và khiến bảng này thêm phức tạp. Hai mùa liên tiếp gần nhất, Argentina đều vào chung kết và hạng nhì. Bảng này Qatar được xem là có hy vọng lấy suất thứ ba rồi so đọ với hai đội thứ ba của hai bảng còn lại. Tìm suất thứ ba trong nhóm Colombia, Argentina, Paraguay là hoàn toàn có thể.

Qatar (áo trắng) và Nhật, hai đại diện của châu Á từng tranh chung kết Asian Cup 2019 là hai khách mời của Copa America 2019. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhất là Copa America nổi tiếng là giải đấu mà các đội tuyển hay thất thường vì nhiều đội được đánh giá rất mạnh nhưng các ngôi sao rời những CLB châu Âu về khoác áo đội tuyển thường ít đạt phong độ cao. Như Argentina mới thua Colombia khi nhiều cầu thủ chơi kém là điển hình.

Rõ nhất là những Messi, Suarez của Barcelona xuống phong độ hay Neymar chuẩn bị vào giải thì chấn thương lại còn dính dáng tới vụ cáo buộc hiếp dâm…

Và những ngôi sao đuối sức hay chấn thương này sẽ là cơ hội cho những đội “hạng yếu” trong đó có cả Qatar.

Nhà vô địch châu Á Qatar cũng là chủ nhà World Cup 2022 đang được đầu tư chu đáo và thầy trò HLV Felix Sanchez rất cần một thành tích ở Copa America làm đà trượt cho World Cup tại xứ sở mình.

Với Nhật Bản rơi vào bảng C hơi “xương” khi có Chile (hai giải liên tiếp gần đây nhất đều đánh bại Argentina để vô địch), cùng với đó là Ecuador và Uruguay đều là những cường quốc bóng đá Nam Mỹ. Rất thách thức cho Nhật tìm một chiến thắng đòi hỏi phải nỗ lực lớn.

Tuy nhiên, khi đánh giá Nhật khó săn vé đi tiếp thì cũng phải nhìn vào bảng A, nơi có chủ nhà Brazil, Peru, Venezuela và Bolivia. Ở bảng này, Brazil và Peru thì rất mạnh nhưng Venezuela (hòa Peru 0-0 ở trận ngày 14-6) và Bolivia thì không mạnh. Nhật và Qatar hoàn toàn có thể cạnh tranh hai trong số ba chiếc vé vớt.

Lịch đấu của hai đại diện châu Á

• Qatar lần lượt gặp Paraguay (2 giờ ngày 17-6), Colombia (4 giờ 30 ngày 20-6), Argentina (2 giờ ngày 24-6).

• Nhật Bản lần lượt gặp Chile (6 giờ ngày 18-6), Uruguay (6 giờ ngày 21-6), Ecuador (6 giờ ngày 25-6). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm