Hạ Villarreal trên loạt sút luân lưu, Chelsea vô địch siêu cúp châu Âu

ĐKVĐ Champions League Chelsea, trước khi bước vào mùa giải mới sẽ gặp phải “thuốc thử” là nhà vô địch Europa League Villarreal trong trận tranh siêu cúp châu Âu trên sân Windsor Park. 

Trong hiệp một, Chelsea là đội tạo được sức ép khi có được quyền kiểm soát bóng lên đến 72%, cùng với 6 cú sút được tạo ra. Ngay đầu trận, Chelsea sớm tạo được cơ hội nguy hiểm với pha cướp bóng rồi dứt điểm trước vòng cấm của Kante, tuy nhiên cú sút của tiền vệ người Pháp lại đi chệch khung thành của Villarreal. 

Ziyech dứt điểm cận thành mở điểm cho Chelsea sau đường căng ngang của Kai Havertz. Ảnh: Getty Images. 

Duy trì lối chơi tốc độ phải đến phút 27, Chelsea mới có được bàn thắng mở điểm do công của Ziyech. Từ tình huống thoát xuống bên cánh trái, Kai Havertz thực hiện đường căng ngang trong vòng cấm, cho Ziyech dứt điểm cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. 

Sau khi nhận bàn thua, Villarreal nhanh chóng có cơ hội gỡ hòa với pha chọc khe của Juan Foyth cho tiền đạo Boulaye Dia dứt điểm trong vòng cấm. Trong pha bóng này, thủ môn Mendy bên phía Chelsea đã lao ra kịp thời cứu thua cho đội nhà.

Đến phút 36, cơ hội ghi bàn nhân đôi cách biệt đến rõ rệt với Chelsea, khi Ziyech từ tình huống sút phạt có pha treo bóng vào vòng cấm cho Zouma. Dù trong tư thế không ai kèm, nhưng cú sút trong vòng 5m50 của Zouma lại đi vọt xà ngang. 

Zouma bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt trong hiệp một cho "The Blues", khi đệm bóng vọt xà trong vòng 5m50. Ảnh: Getty Images. 

Phút bù giờ cuối hiệp một, Villarreal đánh mất cơ hội gỡ hòa, khi Gerard Moreno có pha xoay sở trong vòng cấm rồi thực hiện đường tạt bóng cho Alberto Moreno dứt điểm. Tiếc là cú sút của số 18, bên phía “Tàu Ngầm Vàng” lại đập trúng xà ngang khung thành Chelsea. Kết thúc hiệp một, Chelsea tạm dẫn trước đối thủ với tỷ số 1-0. 

Sang hiệp hai, Villarreal lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành của Chelsea. Phút 52, từ tình huống thủ môn Mendy trượt chân trong pha phát bóng lên tạo cơ hội cho Gerard Moreno băng xuống dứt điểm, tuy nhiên trong tình huống đối mặt, Mendy đã cản phá cú sút của số 7 bên phía Villarreal, để bóng chạm cột dọc đi ra ngoài. 

Villarreal chơi hay hơn trong hiệp hai và có được bàn gỡ ở phút 73 do công của Gerard Moreno. Ảnh: Getty Images. 

Phút 68, Estupinan tung cú sút góc hẹp trong vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Mendy đã cản phá thành công. Đến phút 73, mành lưới chelsea cũng phải rung lên với pha phối hợp đẹp mắt của bộ đôi tiền đạo bên phía Villarreal. Gerard Moreno là người châm ngòi cho đường tấn công, ngay sau đó Boulaye Dia đánh gót kiến tạo cho Gerard Moreno nhanh chân dứt điểm vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho Villarreal.

Chelsea cố vùng lên lấy lại thế trận sau khi nhận bàn thua ở những phút còn lại, nhưng bàn thắng vẫn không thể đến với thầy trò Tuchel, buộc trận chung kết siêu cúp châu Âu phải bước vào thời gian đá hiệp phụ. 

Pulisic bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong hiệp phụ thứ nhất, khi cú dứt điểm của anh đi chệch khung thành. Ảnh: Getty Images. 

Trong hiệp phụ đầu tiên Chelsea có cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng thứ hai, khi ở phút 100,  Kai Havertz có tình huống té ngã trong vòng cấm khiến bóng vô tình đi đến chân của Pulisic. Tuy nhiên cú sút cận thành của cầu thủ người Mỹ lại đi chệch khung thành của Villarreal.

HLV Tuchel gây bất ngờ khi thay Kepa vào sân để bắt phạt đền. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp phụ thứ hai, Chelsea tiếp tục có cơ hội ghi bàn khi ở phút 108 trung vệ Pau Torres để mất bóng tạo cơ hội cho Mason Mount dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên thủ môn Asenjo đã cản phá xuất sắc pha bóng này để cứu thua cho đại diện đến từ Tây Ban Nha. Khoảng thời gian còn lại, Villarreal rút đội hình về phần sân nhà, khiến trận đấu phải giải quyết thắng thua trên loại sút luân lưu.

Chelsea lên ngôi vô địch siêu cúp Châu Âu, khi thắng Villarreal 6-5 ở loạt luân lưu

Trên loạt “đấu súng”, Chelsea sớm gặp bất lợi khi Kai Havertz sút hỏng ở loạt sút đầu tiên. Nhưng sau đó, thế trận cũng được cân bằng khi Aissa Mandi bên phía Villarreal sút hỏng ở loạt đá thứ hai. Phải đến lượt sút thứ 7, Chelsea mới có thể lên ngôi vô địch khi thủ môn Kepa cản phá thành công cú sút của đội trưởng Raul Albiol bên phía Villarreal. Đánh bại “Tàu Ngầm Vàng” với tỷ số 6-5 ở loạt “đấu súng”, Chelsea lên ngôi vô địch siêu cúp châu Âu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm