Chung kết bóng đá nam, Brazil - Tây Ban Nha (2-1)

Hạ Tây Ban Nha, Brazil bảo vệ thành công ngôi vô địch Olympic

Trận chung kết bóng đá nam Olympic Tokyo giữa Brazil và Tây Ban Nha vừa kết thúc với chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ Samba.

Đội hình ra sân của hai đội.

Nếu một trận chung kết “son” với tay săn bàn Richarlison thì Brazil đỡ vất vả hơn. Nhưng cuối cùng họ cũng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Hiệp 1 Richarlison thực hiện quả phạt đền không thành, bóng vọt lên...trời. Hiệp 2, anh lại có một pha dứt điểm ăn mừng hụt vì bóng chạm xà rồi văng xuống đất phía ngoài lằn vôi...

Brazil nhỉnh hơn, nhiều cơ hội và chơi chắc chắn nên phần thắng thuộc về họ là xứng đáng.

Tây Ban tuy chắc chắn nhưng vẫn dưới cơ Brazil. Ảnh: Getty.

Tưởng chừng như bỏ nhiều cơ hội ngon ăn rồi hiệp 1 khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng, nhưng rồi phút 45+1 từ một pha cứu bóng sát lằn vôi ngang cận thành Unai Simon của Tây Ban Nha, Richarlison đá bóng lên trên, Cunha ra chân với pha dứt điểm rất tinh tế và mở bàn cho Brazil.

Sang hiệp 2, Brazil có phần bế tắc, Tây Ban Nha vẫn cứ cầm bóng nhiều và chờ cơ hội khi bất ngờ tăng tốc. Và đội bóng xứ Bò tót đã có bàn san bằng tỉ số 1-1. Sau quả căng ngang từ cánh trái qua, Oyarzabal lao xuống dọc trung lộ và có cú ra chân volley bóng bay căng làm bó tay thủ môn Santos của Brazil đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Đó cũng là kết quả 90 phút chính thức. Hai đội phải vào hai hiệp phụ. Và phút 109 từ pha phản công mẫu mực bóng được một cầu thủ Brazil chuyền chéo góc lên phần sân Tây Ban Nha. Malcom bứt phá tốc độ lao xuống vượt qua cả Valejo rồi đối mặt thủ môn Unai Simon đang lao ra. Malcom đã xử lý rất kỹ thuật và đưa bóng vào lưới ghi bàn thắng vàng giúp Brazil bảo vệ thành công ngôi vô địch Olympic.

Brazil vẫn nhỉnh hơn Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Thắng Tây Ban Nha chung cuộc 2-1 sau hai hiệp phụ, Brazil xứng đáng  vô địch bóng đá nam Olympic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm