Hạ Real, Chelsea hẹn Man. City ở chung kết Champions League

Sau khi có chút lợi thế bằng trận hoà 1-1 trên sân của  Real Madrid ở trận lượt đi, Chelsea chính thức gìanh vé vào chơi trận chung kết Champions League năm nay với Man. City, khi đánh bại Real với tỷ số 2-0 ở trận bán kết lượt về. Chelsea và Real Madrid đều chủ động chọn lối chơi tấn công, mỗi khi có cơ hội cầm bóng. Vì thế suốt hiệp một, cả hai đội đều tạo được những tình huống nguy hiểm lên khung thành của đối phương. 

Đội khách Real là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên bằng pha sút xa của Toni Kroos ở phút thứ 10, tuy nhiên cú sút quá hiền của tiền vệ người Đức không đủ khó để đánh bại thủ môn Mendy. Ngay sau đó, Chelsea cũng lập tức đáp trả bằng tình huống sút xa của trung vệ Ruediger, nhưng thủ môn Courtois đã kịp đổ người để ngăn chặn cú sút của người đồng đội cũ. 

Benzema luôn là mối nguy hiểm cho khung thành của Chelsea trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 18, Chelsea trong pha bóng mà Chilwell dâng cao tấn công, hậu vệ của Chelsea có đường căng ngang vừa tầm để đồng đội của mình là Timo Werner đệm bóg làm rung lưới Real. Tuy nhiên bàn thắng của Werner không được trọng tài công nhận, do cầu thủ này đã mắc lỗi việt vị. 

Thoát được bàn thua, Real Madrid nhanh chóng đáp trả bằng tình huống xoay người dứt điểm trước vòng cấm của Benzema ở phút 26. Bóng từ chân Benzema đi vào góc xa khung thành, phải nhờ thủ môn Mendy kịp thời bay người cản phá Chelsea mới tránh được bàn thua. 

Pha lốp bóng của Kai Havertz đưa bóng đập xà ngang, ngay lập tức Werner có mặt kịp thời để đánh đầu cận thành ghi bàn. Ảnh: EPA. 

Trước lối chơi chặt chẽ và phản công sắc bén của Chelsea, thì mành lưới của Real Madrid cũng phải rung lên ở phút 28.  Từ sai lầm tắc bóng không chính xác của đội trưởng Ramos bên phía Real, tiền vệ Kante thoát xuống thực hiện đường chọc khe để cho Kai Havertz thoát xuống vòng cấm. Mặc dù thủ môn Courtois đã lao ra để gây áp lực, nhưng Kai Havertz vẫn kịp thực hiện pha lốp bóng. Bóng từ chân Kai Havertz chạm vào xà ngang khung thành, ngay lập tức Werner có mặt kịp thời đánh đầu vào lưới trống giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0. 

Hazard mờ nhạt trong ngày trở lại Stamford Bridge. Ảnh: AP. 

Ngay sau đó, Real có cơ hội gỡ hoà từ pha đánh đầu cận thành của Benzema ở phút 36, nhưng tình pha bóng này không đủ khó để đánh bại thủ môn Mendy. Real Madrid cầm bóng vượt trội trong hiệp một với 68%, nhưng Chelsea lại là đội dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Đầu hiệp hai, Chelsea tiếp tục khiến khung thành Real chao đảo bằng tình huống tạt bóng của đội trưởng Azpilicueta để cho Kai Havertz đánh đầu. Mặc dù thủ môn Courtois không thể cản phá được cú đánh đầu của Kai Havertz, nhưng bóng lại tìm đúng vào xà ngang khung thành. 

Đến phút 66, trong pha bóng phản công nhanh, Chelsea có cơ hội nhân đôi cách biệt, khi Werner có đường căng ngang để dặt Kante vào tư thế đối diện thủ môn Courtois trong vòng cấm. Kante tuy đã nhanh chân dứt điểm, nhưng tiền vệ Valverde bên phía Real đã kịp thời cản phá cú sút của số 7 bên phía Chelsea.

Ramos mất chất thủ lĩnh, khi đội trưởng của Real có nhiều pha mất bóng nguy hiểm. Ảnh: Reuters. 

Mặc dù chỉ cần ghi được một bàn thắng là Real Madrid có thể đưa trận đấu về thế cân bằng, nhưng mục tiêu này thầy trò Zidane lại không thể làm được. Thậm chí ở phút 85, Chelsea còn có được bàn thắng để “kết liễu” Real khi nâng tỷ số lên 2-0.

Từ tình huống chớp thời cơ của Kante, tiền vệ người Pháp có đường tỉa bóng cho Pulisic thoát xuống vòng cấm. Ở sát vạch vôi, Pulisic nhanh chân thực hiện đường căng ngang cho Mason Mount dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. 

Mason Mount ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters. 

Đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-0 ở trận bán kết lượt về, Chelsea chính thức giành vé vào chơi trận chung kết với Man. City sau khi đánh bại Real Madrid với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận. Trận chung kết Champions League năm nay sẽ là đại chiến giữa các “ông lớn” của bóng đá Anh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.